Phúc Thọ chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 4 (13:55 16/08/2018)


HNP - Ngày 16/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai huyện Phúc Thọ có Công điện số 05/CĐ-BCH về việc chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 4.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do cơn bão số 4, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện yêu cầu UBND, Ban chỉ huy PCTT các xã thị trấn, các Tiểu ban, Ban chỉ huy các đoạn đê, Công ty TNHH MTV thủy lợi Sông Tích, Xí nghiệp thủy lợi Phúc Thọ, Công ty Điện lực Phúc Thọ, Hạt quản lý Đê điều Phúc Thọ thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo tại Công điện số 04/CĐ-BCH hồi 14 giờ, ngày 14/8/2018, của Ban chỉ huy PCTT huyện Phúc Thọ.
 
Tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 4 và tình hình mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tranh; kiểm tra các trọng điểm trọng xung yếu, các công trình (đặc biệt các công trình đang thi công), chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, chủ động đối phó kịp thời mọi diễn biến của bão và mưa lũ, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão, mưa, lũ gây ra.
 
Thông báo cho các chủ đầu tư, các đơn vị có công trình đang thi công ở ven sông, trên sông, chủ các phương tiện vận tải thủy biết thông tin để chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, tài sản và các phương tiện. UBND, Ban chỉ huy PCTT các xã, thị trấn chỉ đạo hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, các biển quảng cáo; triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình công cộng, khu công nghiệp, các dự án đang thi công, kho tàng, hệ thống truyền tải điện; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.
 
Tập trung chỉ đạo, đôn đốc, tổ chức khơi thông các trục tiêu để hạn chế ngập úng, làm tốt công tác phòng chống thiên tai theo phương án đã được phê duyệt. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan chủ động tiêu thoát úng, bảo vệ lúa và hoa màu của nhân dân. Các xã có các bến đò ngang qua sông để đảm bảo an toàn về người và phương tiện chỉ đạo nghiêm cấm hoạt động trong trong những ngày mưa, bão. Các xã Tích Giang, Trạch Mỹ Lộc tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống, ứng phó lũ rừng ngang sông Tích, chủ động sơ tán dân khu vực ngoài đê Tả Tích khi cần thiết, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân; kịp thời khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất sau bão, mưa, lũ...

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t