Kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL trên địa bàn quận Hoàn Kiếm năm 2018 (10:30 25/01/2018)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 10/KH-UBND kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn quận năm 2018.

Kế hoạch nhằm phát hiện những nội dung trái pháp luật của các văn bản QPPL và văn bản có chứa QPPL do các cá nhân, cơ quan ban hành, kịp thời có biện pháp xử lý nhằm bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp và tính thống nhất của hệ thống pháp luật.

Kịp thời phát hiện những quy định trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo, hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội; kiến nghị để kịp thời đình chỉ việc thi hành, bãi bỏ, thay thế, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành văn bản mới; bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội do chính quyền quận, phường ban hành.

UBND quận yêu cầu công tác kiểm tra văn bản phải được tiến hành thường xuyên, kịp thời theo đúng quy định của pháp luật, trong đó, coi trọng công tác tự kiểm tra. Bảo đảm các văn bản do UBND quận, HĐND và UBND phường ban hành phải được kiểm tra, xử lý kịp thời bằng các hình thức và biện pháp thích hợp theo quy định của pháp luật.

Việc kiểm tra và xử lý văn bản phải tiến hành một cách khách quan, toàn diện và tuân thủ đầy đủ các quy định về trình tự, thủ tục kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật.

Hoạt động rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL phải được các phòng, ban, ngành liên quan, UBND các phường tiến hành thường xuyên, ngay khi có căn cứ rà soát văn bản, không bỏ sót văn bản thuộc trách nhiệm rà soát, kịp thời xử lý kết quả rà soát và tuân thủ về trình tự, thủ tục thực hiện rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật.

Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban, ngành liên quan thuộc quận, các bộ phận chuyên môn thuộc UBND phường và các điều kiện cần thiết bảo đảm cho việc triển khai thực hiện hoạt động rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL theo quy định tại Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t