Quận Bắc Từ Liêm: Mở đợt cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết (12:20 23/12/2017)


HNP - Ngày 21/12, Quận Bắc Từ Liêm ban hành Kế hoạch số 454/KH-UBND triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội năm 2018.

Theo đó, từ ngày 26/12/2017 đến ngày 25/3/2018, quận Bắc Từ Liêm sẽ kiểm tra thường xuyên hoặc đột xuất công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Trong đó, quận đề cao công tác tuyên truyền, phổ biến công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội năm 2018. Nội dung tuyên truyền đa dạng, phong phú nhằm nâng cao kiến thức, ý thức, thái độ về thực hành an toàn thực phẩm; làm rõ vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, của người quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy định hiện hành; tuyên truyền phòng ngừa ngộ độc rượu, các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết và mùa lễ hội.

Trong công tác kiểm tra, giám sát, quận Bắc Từ Liêm chú trọng vào đối tượng như: Cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, nhất là các mặt hàng thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo... Cùng với đó, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận sẽ tiến hành làm việc với Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm các phường để nắm bắt tình hình công tác đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội năm 2018.

Để thực hiện tốt các nội dung trên, UBND quận Bắc Từ Liêm yêu cầu các lực lượng chức năng phải tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, đảm bảo số cơ sở được kiểm tra trên địa bàn quận tăng 10% so với cùng kỳ năm 2017; tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội năm 2018 như: Rau, thịt, rượu, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo, dịch vụ ăn uống; tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất tại làng nghề, các cơ sở kinh doanh tại các chợ và siêu thị. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng tới nhân dân...


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t