Gia Lâm tăng cường tuyên truyền, đẩy nhanh công tác GPMB các công trình trọng điểm (13:53 19/12/2017)


HNP - Năm 2017, huyện Gia Lâm đã triển khai thực hiện GPMB 29 dự án với tổng diện tích 559,8ha, gồm 6,97ha đất ở; 552,83ha đất nông nghiệp và đất khác.

Cụ thể, đã GPMB được 352ha đất tại các xã Trung Mầu, Phù Đổng, Đa Tốn, Đông Dư, Kiêu Kỵ, Dương Xá, Đình Xuyên, Yên Viên, Yên Thường, Thị trấn Yên Viên, Thị trấn Trâu Quỳ với tổng số tiền chi trả 2.503 tỷ đồng cho hơn 3.824 hộ đân.

Đối với công tác giao đất ở, đất tái định cư: Đã tổ chức xong việc giao đất ở cho 280 hộ dân xã Ninh Hiệp với diện tích 22.400m2, 02 hộ dân xã Đa Tốn với diện tích 173m2 và giao tái định cư cho 04 hộ dân Yên Thường với diện tích 553m2. Các hộ đã nộp đầy đủ tiền sử dụng đất theo quy định trước khi được giao đất.

Qua thực tế công tác GPMB năm 2017 cho thấy, công tác phối hợp giữa chủ đầu tư, đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện công tác GPMB với các phòng, ban, đơn vị liên quan vẫn còn thiếu chặt chẽ; việc xác nhận hồ sơ GPMB còn chưa hạn chế nên khó khăn trong việc áp dụng chính sách bồi thường…

Trong năm 2018, huyện Gia Lâm sẽ tăng cường tuyên truyền về chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư và công tác GPMB theo quy định để nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân về công tác GPMB. Tổ chức họp dân và đối thoại với dân để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân nhằm giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các hộ. Đồng thời, tập trung đôn đốc, kiểm tra, yêu cầu Chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, ngành chức năng của huyện, UBND các xã, thị trấn nhằm thực hiện đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án theo kế hoạch, tập trung giải quyết dứt điểm các tồn tại về GPMB ở một số dự án trọng điểm.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t