Sẽ hoàn thành sớm việc thu gom rác tồn đọng trên địa bàn thị xã Sơn Tây (17:24 07/11/2017)


HNP - Sáng 3/11, UBND thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì phối hợp tổ chức thu gom, vận chuyển và tiếp nhận rác thải tồn đọng trên hai địa bàn về Khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn.

Thị xã Sơn Tây huy động các trang thiết bị đưa ra về khu xử lý


Thực hiện ý kiến tại Thông báo số 275/TB-VP kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng về phương án đưa rác vào Khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn trên địa bàn thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì; Trên cơ sở đánh giá việc một số người dân tự ý ngăn chặn việc vận chuyển rác vào khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, UBND thị xã Sơn Tây đã ban hành và triển khai kế hoạch số 549 KH-UBND ngày 27/10/2017 để tiếp tục tổ chức thu gom, vận chuyển và tiếp nhận rác thải trên địa bàn thị xã về đúng vị trí được quy định. Đặc biệt để đảm bảo công tác thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt phải được thông suốt, vận hành hiệu quả, đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường cho thị xã.
 
Trong thời gian qua, thị xã đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền các quy định của nhà nước trong công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng để nhân dân hiểu và tự giác chấp hành. Thị xã đã tiến hành tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh các xã, tổ chức hội nghị đối thoại để giải đáp những ý kiến kiến nghị của nhân dân khi cần thiết.
 
Tuy nhiên, do một số hộ dân tự ý ngăn chặn việc vận chuyển rác vào khu xử lý nên từ 6h sáng, ngày 3/11, các lực lượng chức năng của địa phương đã được triển khai trên các tuyến đường dẫn vào khu xử lý Xuân Sơn để bảo đảm an toàn cho việc vận chuyển rác thải. Dọc các tuyến đường thuộc thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì, từ sáng sớm, hàng chục xe rác hoạt động liên tục, thu gom, vận chuyển, giải tỏa những khối rác lớn nằm ven các trục đường giao thông. 
 
Theo lãnh đạo UBND thị xã Sơn Tây, trong sáng 3/11, thị xã Sơn Tây đã huy động 30 xe chuyên dụng để vận chuyển rác thải tồn đọng trên địa bàn. Ngoài ra, UBND huyện Ba Vì cũng đã bố trí 40 xe thu gom rác thải dọc các tuyến đường về Khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn. Với tiến độ và số lượng xe được bố trí, triển khai liên tục như hiện nay, khoảng 7.000 tấn rác thải còn tồn đọng trên địa bàn thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì sẽ được thu gom và vận chuyển hết trước ngày 6/11/2017.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t