Thanh Xuân thông tin về tình hình dịch cúm gia cầm (15:01 08/03/2017)


HNP - Sáng 8/3, UBND quận Thanh Xuân phối hợp Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức hội nghị thông tin tình hình dịch cúm gia cầm ở đàn gia súc, gia cầm lây sang người trên Thế giới và Việt Nam.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Tại hội nghị, quận Thanh Xuân cũng triển khai kế hoạch về phòng chống dịch bệnh. Trong đó, chỉ đạo ban quản lý các chợ, UBND 11 phường tổng vệ sinh tiêu độc theo kế hoạch. Bên cạnh việc tuyên truyền đến người dân, quận cũng chỉ đạo công an quận cử cán bộ tham gia đoàn kiểm tra và chỉ đạo công an phường phối hợp với tổ công tác phòng chống dịch cúm gia cầm của phường.
 
Các phường xây dựng kế hoạch kiểm tra đợt cao điểm, gồm đủ các thành lập tổ công tác đủ thành phần và phân công lịch trực rõ ràng. Ngoài ra, các đơn vị cần tổ chức ký cam kết với các hộ kinh doanh gia cầm không được kinh doanh, giết mổ gia cầm sống không rõ nguồn gốc trên địa bàn mình quản lý.
 
Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chi cục trưởng Chi cục thú y Hà Nội cho biết, từ tháng 10/2016 tới nay dịch cúm A(H7N9) có dấu hiệu tăng mạnh tại Trung Quốc tạo thành đợt dịch thứ 5 với hơn 460 ca mắc tại 14 tỉnh, thành phố. Riêng 2 tháng đầu 2017 ghi nhận 449 ca mắc, trong đó, 96 ca tử vong. Dịch cúm A(H7N9) chủ yếu tập trung tại phía Nam Trung Quốc, trong đó, có tỉnh Vân Nam và Quảng Tây hiện nay đang xảy ra dịch. Đây là 2 tỉnh có chung biên giới với 7 tỉnh của Việt Nam là Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn và Quảng Ninh. Việt Nam là quốc gia có chung đường biên giới với Trung Quốc, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn. Từ năm 2013 đến nay thế giới ghi nhận 1.258 trường hợp mắc, 435 trường hợp tử vong do cúm A(H7N9).

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t