Thanh Xuân lấy ý kiến nhân dân về thiết kế đô thị hai bên tuyến đường từ Vành đai 2,5 đến Vành đai 4 (06:19 22/02/2017)


HNP - Ngày 21/2, UBND quận Thanh Xuân tổ chức tổ chức hội nghị xin ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư đối với đồ án thiết kế đô thị hai bên tuyến đường từ Vành đai 2,5 đến Vành đai 4 (đường Tôn Thất Tùng kéo dài).

Các đại biểu tham dự hội nghị lấy ý kiến cộng đồng


Theo đó, đồ án thiết kế đô thị hai bên tuyến đường có tỷ lệ 1/500, đoạn 1 từ vành đai 2,5 đến hết vành đai xanh sông Nhuệ, được xây dựng với mục đích hoàn thiện đồ án theo Luật quy hoạch đô thị. Đồ án có phạm vị rộng gồm: khu vực phường Khương Đình, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, giáp phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và kéo dài đến khu vực phường Kiến Hưng, Phúc La, quận Hà Đông và xã Tân Triều, Thanh Liệt, huyện Thanh Trì. Đồ án cũng xác định rõ vị trí, quy mô từng khu vực, điểm, tuyến, các kết nối đặc trưng… Định hình các khối và hình thức kiến thức chủ đạo, kiến trúc chính. Có thiết kế tổng thể hệ thống cây xanh.
 
Theo đại diện Sở Quy hoạch và Kiến Trúc, đồ án đã nêu rõ giải pháp thiết kế đô thị theo mật độ, tầng cao, khoảng lùi. Đề xuất các giải pháp giải quyết tình trạng nhà "siêu mỏng, siêu méo". Xác định rõ mặt cắt đường, vỉa hè, biển báo giao thông. Đồ án cũng xác định chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng, các yêu cầu cụ thể đối với tuyến phố, phạm vi hành làng bảo vệ các công trình ngầm, nổi và trên cao…
 
Tại hội nghị đã có một số ý kiến của các đồng chí Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, ban công tác mặt trận tổ dân phố… về các nội dung đề nghị khi thực hiện đồ án được duyệt cần khớp nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của khu vực dân cư liền kề. Bên cạnh đó, một số đại biểu cũng ý kiến cần có các địa điểm phục vụ cho sinh hoạt công cộng và phải đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, PCCC. 
 
Sau khi nghe thảo luận, đồng chí Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã giải đáp các ý kiến. Hội nghị cũng nhất trí, thống nhất với nội dung đề xuất của Trung tâm Nghiên cứu kiến trúc đô thị - Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội về các nội dung đề xuất trong đồ án thiết kế đô thị hai bên tuyến đường từ Vành đai 2,5 đến Vành đai 4 và đề nghị các đơn vị có liên quan hoàn thiện hồ sơ đồ án trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t