Thường Tín triển khai kế hoạch phòng, chống bệnh không lây nhiễm trên địa bàn năm 2017 (21:18 24/01/2017)


HNP - Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh không lây nhiễm trên địa bàn huyện năm 2017, ngày 24/1, UBND huyện Thường Tín vừa xây dựng kế hoạch số 23/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện Thường Tín chỉ đạo các ngành chuyên môn xây dựng hệ thống giám sát bệnh không lây nhiễm từ huyện xuống xã, thị trấn; Nâng cao năng lực Y tế dự phòng để đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ theo phân tuyến nhiệm vụ và kỹ thuật trong phòng, chống bệnh không lây nhiễm; ưu tiên việc nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ thực hiện công tác Y tế dự phòng. Thực hiện tốt việc khám sàng lọc nhằm phát hiện sớm người mắc các bệnh không lây nhiễm, điều trị đúng phác đồ, tư vấn cách phòng các biến chứng do bệnh không lây nhiễm gây ra để hạn chế thấp nhất tử vong. Triển khai mô hình điểm lồng ghép các hoạt động phòng chống bệnh không lây nhiễm dựa vào cộng đồng trên địa bàn các xã, thị trấn.
 
Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về phòng chống bệnh không lây nhiễm với hình thức và nội dung phong phú để người dân quan tâm, tự giác và tích cực thực hiện các biện pháp dự phòng cho bản thân và cộng đồng. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng của huyện và các xã, thị trấn thường xuyên đưa tin về hoạt động phòng chống bệnh không lây nhiễm của huyện.
 
Đồng thời, bố trí nhân lực phòng chống bệnh không lây nhiễm; đảm bảo việc đào tạo liên tục để cập nhật kiến thức, kỹ năng phòng, chống bệnh không lây nhiễm theo phân tuyến kỹ thuật. Đa dạng hóa các nguồn kinh phí đầu tư cho hoạt động phòng chống bệnh không lây nhiễm. Tăng cường kiểm tra, giám sát định 'kỳ các hoạt động phòng chống bệnh không lây nhiễm tại các xã, thị trấn; việc kiểm tra giám sát cần tập trung vào các đợt cao điểm trong công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm  trên địa bàn.
 

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t