Đại biểu Quốc hội Thành phố tiếp xúc cử tri các đơn vị: Đan Phượng, Phúc Thọ, Ba Vì, Sơn Tây (15:40 12/12/2023)


HNP - Ngày 12/12, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cùng các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, thuộc Đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc cử tri các huyện Đan Phượng, Phúc Thọ, Ba Vì và thị xã Sơn Tây sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai phát biểu tại Hội nghị


Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã báo cáo nhanh kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; Đại biểu Trần Việt Anh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội báo cáo tổng hợp trả lời kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội; Cử tri các huyện và thị xã bày tỏ phấn khởi trước thành công chung của kỳ họp thứ sáu, đặc biệt là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp. Cử tri cũng đánh giá cao các đại biểu Quốc hội trong Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trong năm qua đã hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra trên các lĩnh vực công tác; thể hiện ý thức trách nhiệm rất cao góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng kỳ họp của quốc hội đáp ứng sự mong đợi của cử tri Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. 
 
Nêu một số kiến nghị liên quan đến các vấn đề dân sinh bức xúc, cử tri huyện Đan Phượng đề nghị cơ quan chức năng quan tâm, xử lý úng ngập xung quanh dự án chậm tiến độ trên địa bàn huyện; nâng cấp, cải tạo mở rộng đường tỉnh lộ 422 chạy qua 2 xã Tân Hội và Tân Lập và giải phóng mặt bằng mở rộng một số tuyến đường liên xã để bảo đảm người dân đi lại thuận lợi, hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông.
 
Cử tri huyện Đan Phượng nêu ý kiến tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi đến các cơ quan giải quyết theo thẩm quyền. 
 
Về việc Quốc hội thống nhất chưa thông qua dự án Luật Đất đai (sửa đổi) tại kỳ họp thứ 6, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai cho biết, dự thảo Luật vẫn còn một số nội dung, chính sách lớn cần tiếp tục nghiên cứu để thiết kế phương án tối ưu. Việc hoàn thiện toàn diện dự thảo Luật cần thêm thời gian để bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp và thống nhất với hệ thống pháp luật.
 
Thông tin thêm với cử tri các huyện và thị xã về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của thành phố Hà Nội, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai cho biết, để đạt được kết quả tích cực trong năm qua là sự cố gắng, nỗ lực không chỉ của các cấp, ngành Thành phố mà còn của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô. 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t