Ban hành Quy chế xét tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” (08:30 31/05/2024)


HNP - Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 35/2024/QĐ-UBND ngày 28/5/2024 về việc ban hành Quy chế xét tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”.

Ảnh minh họa


Đối tượng áp dụng Quy chế này bao gồm: (1) Sở, ban, ngành; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã; các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan; (2) Cá nhân là người Việt Nam đang cư trú trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”.
 
Theo Quy chế, UBND Thành phố xét, tặng thưởng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” không quá 10 cá nhân trong 01 năm; Mỗi cá nhân chỉ được tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” một lần, không áp dụng hình thức truy tặng; Đối với cá nhân được đề nghị khen thưởng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”, phải có tỷ lệ phiếu đồng ý của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Thành phố từ 90% trở lên tính trên tổng số thành viên của Hội đồng (nếu thành viên Hội đồng vắng mặt thì lấy ý kiến bằng văn bản và được thể hiện trong Biên bản họp bình xét)….
 
Danh sách các cá nhân dự kiến tặng thưởng được thực hiện công khai trên các báo, đài, phương tiện thông tin, tuyên truyền và cơ quan báo chí Thành phố để lấy ý kiến nhân dân trong thời hạn 07 ngày làm việc.
 
Các tiêu chuẩn xét tặng Danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” 
 
(1) Có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, tiêu biểu dẫn đầu một trong các lĩnh vực: Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xã hội, từ thiện nhân đạo, là gương sáng để mọi người học tập, noi theo.
(2) Tận tụy, trung thực, tiêu biểu cho tinh thần: Cần - Kiệm - Liêm - Chính - Chí công - Vô tư.
(3) Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
Hằng năm vào dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), Thành phố sẽ tổ chức biểu dương, khen thưởng các cá nhân đạt danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”.
 
Cá nhân đạt danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” được tặng Bằng chứng nhận, Huy hiệu và tiền thưởng theo quy định của HĐND Thành phố, được ghi tên vào Sổ vàng truyền thống của Thành phố và các quyền lợi khác theo quy định hiện hành.
 
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 08/6/2024.
 

Dương Chín


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t