Bảo đảm công trình trường học đưa vào sử dụng năm học mới 2017-2018 (15:22 06/09/2017)


HNP - Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 8282/VP-KGVX cho ý kiến về tiến độ thi công các công trình trường học sử dụng ngân sách thành phố hỗ trợ.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được báo cáo của Sở Xây dựng về tiến độ thì công các công trình trường học sử dụng ngân sách thành phổ hỗ trợ. Trong đó cho biết, theo báo cáo của các chủ đầu tư, đến nay đã có 9/26 công trình đợt 1 đã cơ bản hoàn thành việc thi công xây lắp. Một số công trình như Trường Tiểu học xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai), Trường Tiểu học Tây Đằng B (huyện Ba Vì)... đã tạm bàn giao cho đơn vị quản lý sử dụng trong khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng đảm bảo các yêu cầu về an toàn phòng cháy chữa cháy theo quy định tại Nghị định số 46/2015/NĐ-CP về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng; hệ thống thiết bị phục vụ dạy và học chưa được lắp đặt, hoàn thiện đồng bộ theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Để đảm bảo việc thi công xây dựng, hoàn thành bàn giao đưa công trình vào sử dụng theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Xây dựng đề xuất UBND thành phố xem xét chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các chủ đầu tư chỉ được phép bàn giao công trình đưa vào sử dụng sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình trước khi đưa vào sử dụng, đáp ứng các yêu cầu về an toàn phòng cháy chữa cháy theo quy định tại Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015. Phối hợp chặt chẽ với các Sở Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thành gói thầu mua sắm, lắp đặt thiết bị để việc đưa công trình vào sử dụng được đồng bộ, hiệu quả...

Về việc trên, UBND thành phố thống nhất đề xuất, kiến nghị của Sở Xây dựng tại văn bản nêu trên. Giao UBND các huyện, thị xã khẩn trương tiếp tục chỉ đạo thực hiện theo đề xuất, kiến nghị của Sở Xây dựng tại văn bản nêu trên, đảm bảo các công trình đưa vào sử dụng năm học mới 2017-2018.

Trong công văn này, UBND thành phố giao các Sở Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn các đơn vị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành gói thầu mua sắm, lắp đặt thiết bị để việc đưa công trình vào sử dụng được đồng bộ, hiệu quả.


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t