Tổ chức lại Bệnh viện Mắt Hà Nội (17:52 08/08/2024)


HNP – Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 4072/QĐ-UBND ngày 07/8/2024 về việc tổ chức lại Bệnh viện Mắt Hà Nội trên cơ sở hợp nhất Bệnh viện Mắt Hà Nội và Bệnh viện Mắt Hà Đông thuộc Sở Y tế thành phố Hà Nội.


Theo đó, tổ chức lại Bệnh viện Mắt Hà Nội trên cơ sở hợp nhất Bệnh viện Mắt Hà Nội và Bệnh viện Mắt Hà Đông thuộc Sở Y tế thành phố Hà Nội với tên gọi: Bệnh viện Mắt Hà Nội, tên tiếng Anh: Ha Noi Eye Hospital. Trụ sở chính tại số 37, phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội và cơ sở số 2D, phố Nguyễn Viết Xuân, phường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Bệnh viện Mắt Hà Nội là Bệnh viện chuyên khoa hạng II với tổng số 250 giường bệnh, trong đó trụ sở chính và cơ sở mỗi nơi bố trí 125 giường bệnh.
 
UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp với Sở Y tế và các Sở, ban, ngành có liên quan tổ chức triển khai Quyết định này theo đúng quy định của pháp luật.
 
Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội (trước khi tổ chức lại), Bệnh viện Mắt Hà Đông, các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc Sở thống kê số lượng viên chức, người lao động hiện có, kinh phí hoạt động, trang thiết bị, trụ sở làm việc, hồ sơ, sổ sách, chứng từ, tài liệu, công nợ và các quyền lợi, nghĩa vụ khác... có liên quan đến tổ chức và hoạt động của Bệnh viện Mắt Hà Nội (trước khi tổ chức lại) và Bệnh viện Mắt Hà Đông để bàn giao về Bệnh viện Mắt Hà Nội (sau khi tổ chức lại) theo đúng quy định của pháp luật.
 
Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội (sau khi tổ chức lại) kiện toàn các chức danh lãnh đạo, quản lý các phòng, các khoa chuyên môn, đơn vị theo thẩm quyền và phân cấp. Xây dựng quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các khoa, phòng và quy chế làm việc của Bệnh viện; xây dựng Đề án vị trí việc làm, Đề án tự chủ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Chịu trách nhiệm toàn diện trước Giám đốc Sở Y tế và pháp luật về việc tiếp tục thực hiện hợp đồng liên doanh với Công ty Cổ phần Tasco. Kế thừa toàn bộ quyền và nghĩa vụ có liên quan của Bệnh viện Mắt Hà Nội (trước khi tổ chức lại) và Bệnh viện Mắt Hà Đông. Làm việc với Công an thành phố Hà Nội để tiến hành thủ tục thu hồi con dấu của Bệnh viện Mắt Hà Đông và khắc dấu mới đối với Bệnh viện Mắt Hà Nội theo đúng quy định, trong thời gian thực hiện tổ chức lại, Bệnh viện Mắt Hà Nội (trước khi tổ chức lại) và Bệnh viện Mắt Hà Đông được tiếp tục sử dụng con dấu theo quy định.
 
Về điều khoản chuyển tiếp, tạm thời giữ nguyên số lượng Phó Giám đốc Bệnh viện, cấp phó người đứng đầu các phòng, khoa, đơn vị hiện có thuộc Bệnh viện và chỉ được bổ sung các chức danh lãnh đạo nêu trên khi số lượng ít hơn quy định. Việc sắp xếp, bố trí lại số cấp phó để đảm bảo đúng theo quy định được thực hiện trong thời hạn tối đa 03 năm kể từ ngày tổ chức lại theo thẩm quyền và phân cấp. Đối với những trường hợp đã được bổ nhiệm giữ chức vụ người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các phòng, ban và tương đương, sau khi tổ chức lại thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc được bổ nhiệm vào chức vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so với phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ thì được hưởng bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo, áp dụng theo quy định tại Quyết định số 140/2009/QĐ-TTg ngày 31/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các quy định trái với quy định tại Quyết định này đều bị bãi bỏ.

Như Hoa


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t