Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội: Cơ bản hoàn thành 14 nhiệm vụ về cải cách hành chính năm 2024 (23:00 28/09/2024)


HNP - Ngày 27/9, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thông tin về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2024 của Sở.

Bộ phận “một cửa” giải quyết thủ tục hành chính Sở Tài Nguyên và Môi trường


Xác định công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, phục vụ tốt hơn nhu cầu, quyền lợi của tổ chức, cá nhân, từ đầu năm 2024 đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo rất quyết liệt, thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp và đạt những kết quả tích cực trong công tác này. Đáng chú ý, trong tổng số 14 nhiệm vụ cải cách hành chính của Sở, qua rà soát, Sở Tài nguyên và Môi trường đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Trong đó nhiều nhiệm vụ được triển khai thực hiện ngay từ đầu năm, như: Kế hoạch tuyên truyền về cải cách hành chính; kế hoạch kiểm tra về cải cách hành chính; bồi dưỡng, tập huấn công tác cải cách hành chính; triển khai khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức về chất lượng phục vụ của Sở Tài nguyên và Môi trường và hệ thống Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội… Đây là cơ sở quan trọng để Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong năm 2024.
 
Sở Tài nguyên và Môi trường niêm yết, công khai thủ tục hành chính
 
Xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) là thước đo mang tính khách quan, phản ánh trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công, Sở Tài nguyên và Môi trường rất chú trọng đến nội dung này. Để triển khai hiệu quả, Sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong việc nâng cao Chỉ số SIPAS; phổ biến tầm quan trọng của Chỉ số SIPAS đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức, điều hành; trách nhiệm, chất lượng chuyên môn của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong quá trình tham mưu giải quyết thủ tục hành chính, giải quyết khó khăn vướng mắc cho người dân. Đặc biệt, nâng cao chất lượng đội ngũ thực hiện công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính... Vì vậy, Chỉ số SIPAS của Sở Tài nguyên và Môi trường năm 2023 đạt 97,83 điểm, đứng thứ 11/22 sở, ngành của Thành phố.
 
Cùng với đó, các sáng kiến, giải pháp hay cũng được Sở Tài nguyên và Môi trường áp dụng trong công tác cải cách hành chính và đem lại hiệu quả thiết thực. Hiện nay, Sở đang tiếp tục thực hiện 4 mô hình, giải pháp trong cải cách hành chính, như: Sử dụng biên lai điện tử thu phí, lệ phí đối với tổ chức, cá nhân khi thực hiện các dịch vụ công giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của Sở Tài nguyên và môi trường; Triển khai và duy trì có hiệu quả mô hình “Thanh niên xung kích tham gia cải cách hành chính”; Triển khai thu phí, lệ phí không dùng tiền mặt tại bộ phận “một cửa” Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các chi nhánh trực thuộc; Thực hiện công tác chuyển đổi số, số hóa hồ sơ và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; niêm yết mã QR để công dân tiện tra cứu thông tin thủ tục hành chính trên thiết bị di động.
 
Sở Tài nguyên và Môi trường luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất tại bộ phận giải quyết thủ tục hành chính
 
Phát huy những kết quả đạt được, từ nay đến cuối năm 2024, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, cải thiện các chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động của Sở. Trọng tâm là tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, thống nhất, hiệu quả trong công tác cải cách hành chính. Tập trung triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch trọng tâm công tác của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 Thành phố; kế hoạch hoạt động của Tổ công tác cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số SIPAS của Thành phố…

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t