Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Lan tỏa gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt (14:11 09/08/2024)


HNP - Thời gian qua, tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, phong trào "Người tốt, việc tốt" đã từng bước đi vào chiều sâu và lan tỏa mạnh mẽ. 

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội khen thưởng công nhân gác chắn đường tàu thuộc Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây đã dũng cảm cứu người


Những con người bình dị nhưng có tấm lòng cao quý...
 
Thời gian qua, cùng với công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã đẩy mạnh các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và đạt được nhiều kết quả tích cực.
 
Điển hình với phong trào Người tốt, việc tốt, trong Ngành đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu. 
 
Tiêu biểu là hành động dũng cảm cứu người gặp nạn của 3 đoàn viên thuộc Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây, đó là: Công nhân gác chắn đường ngang Lê Kim Đồng (sinh năm 1981), Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1979) và nhân viên tuần đường Nguyễn Huy Tâm (sinh năm 1972) đã có hành động dũng cảm cứu người gặp nạn.
 
Thông tin về vụ việc, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Tổ chức Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây Nguyễn Văn Hiền cho biết, vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 7/7, tại Trạm trực cảnh giới số 13 lối vào thôn Lễ Thượng, xã Châu Can (huyện Phú Xuyên), lý trình đường bộ Km214+210, trong ca trực do 2 công nhân trực cảnh giới là Lê Kim Đồng, Nguyễn Thanh Tuấn và nhân viên tuần đường Nguyễn Huy Tâm đã thực hiện đóng hạ cần chắn Barie tại hai đầu đường ngang theo quy định.
 
Khi gác chắn hạ xuống thì bất ngờ có một phụ nữ cố ý chui qua Barie để lao vào đoàn tàu SE12 (chạy hướng từ Sài Gòn - Hà Nội). Ngay khi phát hiện sự việc, công nhân Nguyễn Thanh Tuấn, Lê Kim Đồng và nhân viên tuần đường Nguyễn Huy Tâm đã kịp thời ngăn cản hành vi nói trên.
 
Ghi nhận, biểu dương hành động dũng cảm cứu người, xem tính mạng con người là trên hết của các đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây, thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn ngành, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Ngô Minh Hoàn đã trao Giấy khen và quyết định khen thưởng của Công đoàn ngành cho các đoàn viên Lê Kim Đồng, Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Huy Tâm.
 
Theo Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Ngô Minh Hoàn, Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây là một trong những đơn vị tiêu biểu của Ngành, có đội ngũ người lao động chấp hành tốt các nội quy, quy định về an toàn vệ sinh lao động. Hoạt động Công đoàn tại Công ty luôn diễn ra sôi nổi, thu hút đoàn viên, người lao động tham gia. Tại 13 Trạm trực cảnh giới do Công ty quản lý, đội ngũ người lao động luôn gương mẫu, chấp hành nghiêm các quy định.
 
Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Ngô Minh Hoàn ghi nhận và biểu dương hành động dũng cảm cứu người, xem tính mạng con người là trên hết của các đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây
 
Qua việc dũng cảm cứu người của các đoàn viên Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây có thể thấy, việc tuyên truyền, quán triệt kỷ cương lao động, nêu cao tinh thần hy sinh, dũng cảm vì mọi người được Công ty triển khai hiệu quả.
 
Triển khai hiệu quả phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt", lan tỏa hành động đẹp
 
Theo Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Ngô Minh Hoàn, phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" là một trong những phong trào được triển khai hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng. Từ đây, những hành động đẹp, cứu người bị nạn đã được lan tỏa và xuất hiện ở nhiều đơn vị trong ngành, đã xuất hiện nhiều tấm gương hành động dũng cảm, cứu người thoát nạn trong gang tấc, hay trả lại tài sản cho hành khách đi xe, hỗ trợ sản phụ vượt cạn an toàn ngay trên hành trình chuyến xe...
 
Bên cạnh điển hình như Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây nêu trên, có thể kể đến Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội.
 
Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội Trương Thanh Thúy cho biết, vào tháng 7/2023, trong lúc đang ngồi đợi khách tại hồ Đền (Khu di tích Cổ Loa, Đông Anh), lái xe Nguyễn Văn Trung nhìn thấy hai em nhỏ đang di chuyển trên xe xích lô tiến về phía hồ. Do không có lan can, các em đã không kịp dừng lại và đâm thẳng xuống hồ. Cả hai em đều không biết bơi nên chỉ biết vùng vẫy trong vô vọng dưới hồ nước sâu. Chứng kiến cảnh tượng trên, không hề do dự, anh Trung lập tức lao thẳng xuống hồ và kịp thời cứu cả hai em nhỏ thoát khỏi nguy hiểm, bảo toàn tính mạng. Trong lúc nỗ lực cứu mạng những đứa trẻ, anh Trung đã va vào vật cứng dưới hồ. Khi cứu được các em nhỏ lên bờ, anh mới phát hiện bàn chân phải của mình bị tổn thương, gãy một ngón chân.
 
Hay như tấm gương anh Trương Công Huy - lái xe taxi Mai Linh Đà Lạt đã hỗ trợ mẹ bầu "vượt cạn" kịp thời. Theo đó, anh Trương Công Huy nhận được cuộc gọi của khách hàng N.T.H.V (sinh năm 1995), di chuyển từ đường Mạc Đĩnh Chi (phường 4, thành phố Đà Lạt) đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để cấp cứu. Khi đến nơi đón khách, anh Huy mới biết khách hàng là một sản phụ, đi cùng là người nhà. Mới lên xe, chị V đã chuyển dạ, vỡ ối, nên hết sức lo lắng. Bằng kinh nghiệm của mình, anh Huy liền trấn an, hướng dẫn người nhà chăm sóc cho sản phụ và tìm đường ngắn nhất để nhanh chóng đưa chị V đến bệnh viện “vượt cạn” an toàn.
 
Những trường hợp người tốt việc tốt kể trên đều được Ban lãnh đạo Công ty, Ban Thường vụ Công đoàn ngành khen thưởng, biểu dương. Những việc làm tốt đẹp của người lao động ngành GTVT Hà Nội được xã hội cảm phục, dành nhiều lời ngợi khen. Qua đây, hy vọng những việc làm tốt đã, đang và sẽ ngày một lan tỏa nhiều hơn, góp phần xây dựng cuộc sống xã hội bình yên và hạnh phúc.

Phùng Trà


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t