Trước ngày 27/9: Hoàn thành hỗ trợ các đối tượng khó khăn không đủ điều kiện hưởng các chính sách của Chính phủ, Thành phố (13:16 20/09/2021)


HNP - Ngày 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố ban hành Công văn số 1386/MTTQ-BTT gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã về rà soát danh sách và triển khai hỗ trợ các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 không đủ điều kiện hưởng theo các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Thành phố.

Trong những ngày vừa qua, MTTQ các cấp thành phố, đặc biệt là cấp cơ sở đã rất khẩn trương, trách nhiệm rà soát và lập danh sách các đối tượng khó khăn không đủ điều kiện hưởng theo các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và Thành phố để đề nghị hỗ trợ theo Công văn số 1371/MTTQ-BTT. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, nhiều nơi, nhiều đơn vị còn gặp vướng mắc trong việc xác định đối tượng, danh sách đề nghị hỗ trợ còn thiếu thông tin, không tách nhóm đối tượng, chưa đảm bảo theo yêu cầu...
 
Để việc thực hiện Công văn 1371 được triển khai kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng được thụ hưởng, Ban Thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn phối hợp với UBND cùng cấp rà soát, xét duyệt, chốt danh sách đảm bảo đúng đối tượng (những đối tượng được quy định trong Nghị quyết 68 của Chính phủ, Quyết định 3642 của UBND Thành phố và Nghị quyết 15 của HĐND Thành phố nhưng không đủ điều kiện để nhận hỗ trợ). Trên cơ sở hồ sơ, danh sách đã được MTTQ Việt Nam các phường, xã, thị trấn xét duyệt đề nghị lên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội cùng cấp rà soát, thẩm định, xét duyệt, chốt danh sách, số lượng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố hỗ trợ đảm bảo khách quan, minh bạch, đúng đối tượng và chịu trách nhiệm về tính chính xác của danh sách đề nghị hỗ trợ. Thông báo lại cho Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã bằng văn bản những trường hợp không được phê duyệt và nêu rõ lý do.
 
Trong quá trình xét chọn cần nghiên cứu kỹ các văn bản liên quan đến hỗ trợ người lao động. Trường hợp người lao động nào đủ điều kiện để nhận hỗ trợ theo chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Thành phố thì đề nghị các ngành chức năng hướng dẫn làm thủ tục nhận hỗ trợ để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố yêu cầu Ủy ban MTTQ các quận, huyện, thị xã gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ về Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố chậm nhất vào 08h00, ngày 22/9/2021. Sau khi có quyết định hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã triển khai ngay việc hỗ trợ cho các đối tượng đã được xét duyệt. Thời gian triển khai hỗ trợ xong trước ngày 27/9/2021. 

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t