Hà Nội ghi nhận 19 ca mắc mới trong ngày 18/9 (20:22 18/09/2021)


HNP - Thống kê của Sở Y tế, tính từ 18h ngày 17/9 đến 18h ngày 18/9, Hà Nội ghi nhận 19 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 16 ca tại khu cách ly, 02 ca tại khu phong tỏa và 01 ca tại cộng đồng.

Các ca mắc mới trong ngày được phân bổ ở các quận, huyện: Hoàng Mai, Thanh Xuân, Long Biên, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Thanh Trì, Đan Phượng và phân bổ theo chùm ca bệnh: sàng lọc ho sốt, liên quan đến Thành phố Hồ Chí Minh, F1 của các trường hợp sàng lọc ho sốt.
 
Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 3.903 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.597 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.306 ca.
 
Để đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo tại Công điện 1409/CĐ-BYT ngày 15/9/2021 về việc xét nghiệm và một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã thực hiện phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ. Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đúng đối tượng, đặc biệt là rà soát lấy mẫu 100% đối tượng có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh như ho, sốt, rát họng, mệt mỏi, mất hoặc giảm khứu giác, vị giác.
 
Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện trong và ngoài công lập thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; giám sát chặt chẽ với người bệnh có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19; người đến từ các vùng dịch hoặc có các yếu tố dịch tễ nguy cơ khác khi tới khám, điều trị, làm việc tại đơn vị. Sở Y tế cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tích cực vào cuộc chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, từ công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại nơi làm việc, nơi cư trú; phân công lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn người dân thực hiện quy định về an toàn phòng chống dịch đến thành lập và đưa các trạm y tế lưu động tại các xã, phường, thị trấn có nguy cơ cao vào hoạt động.
 
Để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Thành phố Hà Nội đề nghị người dân trên địa bàn Thành phố:
 
1. Khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh Covid-19 hoặc liên hệ CDC Hà Nội (0969.082.115 hoặc 0949.396.115) để được tư vấn.
 
2. Khai báo y tế hằng ngày trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt để góp phần giúp các cơ quan y tế kịp thời phát hiện, phân loại những ca F0 trong cộng đồng, nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm.
 
3. Hỗ trợ phản ánh vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố qua các kênh: 
- Tài khoản mạng xã hội Zalo "Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội", chuyên mục "Phản ánh Covid-19". 
- Tổng đài 1022 - nhánh 4.
- Hòm thư phản ánh nguy cơ Covid-19, địa chỉ: https://antoancovid.vn/phananhHN. 
 
Để hỗ trợ lực lượng chức năng kịp thời xử lý vi phạm, khi phản ánh nêu rõ: Thời gian, địa điểm, nội dung, hình ảnh vi phạm (nếu có).

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t