Hội Cựu chiến binh Sở TT&TT: Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ I (22:00 27/02/2017)


HNP - Nhiệm kỳ 2012-2017 là nhiệm kỳ đầu tiên của Hội Cựu chiến bính (CCB) Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do đặc thù là sở quản lý đa ngành nhiều lĩnh vực có tính chất công nghệ cao của TP, tuy nhiên, với sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, khó khăn không nản, quyết trí vươn lên của các hội viên, Hội đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất đã đề ra.

Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú chúc mừng Hội CCB Sở nhân dịp 22-12


Xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”
 
Là tổ chức chính trị - xã hội thuộc cơ quan Sở TT&TT, Hội CCB với thành phần hội viên là công chức, viên chức, người lao động; nhiều đồng chí tham gia công tác lãnh đạo quản lý, từ cấp phó các phòng, ban đơn vị, nhiều đồng chí là đảng viên. Do vậy, hội viên của Hội cũng là lực lượng chủ chốt tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị cơ quan. Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tùy theo chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị, vị trí việc làm của mỗi cá nhân, các đồng chí CCB luôn gương mẫu, phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” nói đi đôi với việc làm, tích cực làm tốt nhiệm vụ được giao.
 
Nhận thức rõ công tác xây dựng Đảng, chính quyền là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của Hội, trong nhiệm kỳ qua, Hội thường xuyên quan tâm, chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Đáng chú ý, thực hiện chỉ đạo của cấp trên về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, Hội đã tổ chức thực hiện từng nội dung cụ thể, tập trung vào các vấn đề, nội dung hạn chế, yếu kém để rèn luyện, phấn đấu, học tập các nội dung học tập gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Qua kiểm tra đánh giá hàng năm, hội viên đã thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức của người hội viên, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ của Sở. 
 
Công tác xây dựng Hội tiếp tục có nhiều đổi mới đáp ứng được yêu cầu đặt ra trong tình hình mới. Ngay sau Đại hội CCB Sở TT&TT lần thứ I (3/2012), BCH Hội đã tiến hành ngay việc kiện toàn tổ chức, phân công nhiệm vụ cho các ủy viên BCH đồng thời xây dựng chương trình hành động toàn khóa, phổ biến tới các hội viên để triển khai thực hiện. Hàng năm, Hội xây dựng kế hoạch và triển khai đến các hội viên; trên cơ sở lấy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức lao động để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của hội viên và tổ chức hội. Tùy theo nhiệm vụ của mỗi đơn vị, triển khai nhiệm vụ của Hội với các nội dung  phù hợp, đảm bảo đúng chức năng nhiệm vụ của Hội, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của hội viên CCB, đóng góp được nhiều nhất vào xây dựng cơ quan đơn vị, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh.
 
Với kết quả hoạt động thiết thực của Hội, căn cứ vào các tiêu chí bình xét thi đua khen thưởng hằng năm, báo cáo chính trị cuối nhiệm kỳ cho thấy: 100% cán bộ hội viên có lập trường chính trị tư tưởng kiên định, vững vàng; 100% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được công nhận là lao động tiên tiến, nhiều hội viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 100% hội viên tham gia đề án “ Giảm nghèo và xóa nhà dột nát”; 100% Hội viên đạt Hội viên gương mẫu…
 
Trong 5 năm qua, ghi nhận những kết quả đạt được, Hội CCB Sở luôn là đơn vị đạt tổ chức hội TSVM xuất sắc tiêu biểu, liên tục được đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Thành hội tặng 3 Bằng khen.
 
Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ II
 
Với tinh thần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhất là Nghị quyết Đại Hội Đảng bộ Sở (nhiệm kỳ 2015-2020) và yêu cầu công tác của Hội, BCH Hội CCB Sở TT&TT đã xác định mục tiêu của nhiệm kỳ 2017-2022 là “Tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới; xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Hội, góp phần thực thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở (nhiệm kỳ 2015-2020)”. Trong đó, hàng năm, phấn đấu đạt các chỉ tiêu như: 100% cán bộ, hội viên tham gia học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Phấn đấu 100% hội viên có lập trường chính trị, tư tưởng kiên định, vững vàng; 100% hội viên là đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% hội viên hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên; 100% hội viên đạt gương mẫu, gia đình đạt gia đình văn hoá, Hội CCB Sở là tổ chức cơ sở Hội TSVM; Tổ chức cho cán bộ hội viên được 3-5 đoàn đi dã ngoại, thăm chiến trường xưa dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thăm quan các di tích lịch sử cách mạng; Phấn đấu 100% hội viên tham gia các cuộc vận động ủng hộ từ thiện của Cơ quan, Thành phố, Hội CCB phát động….
 
Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ II, BCH Hội CCB Sở TT&TT sẽ đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống gắn với tổ chức thực hiện Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến từng hội viên; cùng với đó là phối hợp với các tổ chức đoàn thể, làm tốt công tác giáo dục truyền thống đối với đoàn thanh niên. Thực hiện tốt kỷ cương hành chính và quy tắc ứng xử trong cơ quan; đồng thời xây dựng kế hoạch công tác hội hàng năm, định hướng cho cán bộ, hội viên tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của hội. Ngoài ra, BCH Hội cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động, xây dựng tổ chức cơ sở hội trong sạch vững mạnh, chú trọng đến đổi mới nội dung, hình thức hoạt động hội, đem lại hiệu quả thiết thực. Thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động hội, thăm hỏi, giúp đỡ động viên lẫn nhau trên tinh thần đồng chí, đồng đội; tổ chức các hoạt động thăm chiến trường xưa...
 
Với những kết quả đã đạt được ngay trong nhiệm kỳ đầu tiên, BCH Hội CCB Sở TT&T sẽ tiếp tục đoàn kết, thống nhất, luôn gương mẫu, giữ vững và phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở TT&TT Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t