Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 tại một số quận, huyện (12:57 08/09/2024)


HNP - Đầu giờ sáng 8/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 tại các quận, huyện: Đống Đa, Thanh Xuân, Thanh Trì, Thường Tín.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 tại quận Thanh Xuân


Tại quận Đống Đa, số liệu thống kê ban đầu (cập nhật 05h ngày 08/9/2024) cho thấy, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều cây xanh to trên địa bàn đã bị gãy đổ, bật gốc đè lên hệ thống đường dây điện làm chập điện, mất điện trong khoảng thời gian ngắn. Cụ thể: gãy đổ 538 cây; xảy ra 14 sự cố về điện, cháy chập, hỏng tủ điện; 4 sự cố về chiếu sáng; 01 sự cố về viễn thông; 03 sự cố về cột đèn giao thông;
 
Thiệt hại, hư hỏng về tài sản: 03 mái tôn, 14 ô tô, 01 biển báo giao thông, 01 sự cố mắc kẹt trong thang máy.
 
Các lực lượng chức năng quận Đống Đa phối hợp xử lý sự cố kịp thời 
 
UBND Quận đã chỉ đạo các phường tổ chức di chuyển 110 hộ/367 nhân khẩu tại các nhà xuống cấp, nguy hiểm đến vị trí an toàn, cấp phát đầy đủ trang thiết bị và nhu yếu phẩm.
 
Tại quận Thanh Xuân, báo cáo với Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, Quận không có thiệt hại về người, nhưng tốc mái 1 nhà tại 214 phường Khương Trung, 1 nhà kho Công ty giầy Thượng Đình, hư hỏng 05 mái nhà dân. 
 
Trên địa bàn quận có 6 trạm biến áp bị chập điện, đến nay đã xử lý xong 5 trạm còn 1 trạm đang khắc phục để cấp điện cho dân. Ngoài ra, trên địa bàn quận cũng có 2 cột điện bị gẫy; hư hỏng 3 ô tô; 1 xe máy.
 
Các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân xử lý sự cố, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông
 
Đặc biệt, quận cũng là địa phương có thiệt hại về cây xanh đô thị lớn, với 370 cây bị gẫy đổ. Các lực lượng xung kích các phường phối hợp các đơn vị liên quan xử lý kịp thời không ảnh hưởng đến giao thông. 
 
“Trong ngày hôm nay (8/9), Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận tiếp tục chỉ đạo các đơn vị và UBND các phường khắc phục, xử lý các thiệt hại còn tồn tại, đảm bảo sinh hoạt cho Nhân dân được bình thường.” - Chủ tịch UBND quận Võ Đăng Dũng cho biết.
 
Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 tại huyện Thanh Trì, Thường Tín.
 
Số liệu thống kê của huyện Thanh Trì (cập nhật đến 6h00 ngày 08/9/2024) cho thấy, cơn bão số 3 đi qua đã làm 3.597 cây đổ, gãy. Các lực lượng chức năng huyện đã khắc phục được 1.030 cây; đang tiếp tục huy động lực lượng để xử lý đảm bảo giao thông cho Nhân dân.
 
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều cây xanh to trên địa bàn huyện Thanh Trì đã bị gãy đổ
 
101 công trình trường học, nhà tạm, chuồng trại chăn nuôi tại khu sản xuất bị tốc mái; 527 ha lúa bị đổ ngập
 
Về tình hình ngập úng, trên địa bàn huyện có điểm úng ngập khu dân cư các thôn: Triều Khúc, Tân Triều mới, đường Sông Hoà Bình. Đến nay đã khắc phục xong điểm ngập thôn Triều Khúc.
 
Đối với sự cố về điện, trên địa bàn huyện có 19 lộ, nhánh đường dây trung thế bị mất điện; gãy đổ 16 cột điện. Đã khắc phục hoàn toàn được 15 lộ đường dây và nhánh. Hiện đang còn mất điện một phần xã Yên Mỹ, Tam hiệp, Liên ninh, Ngọc Hồi, Thanh Liệt và một số hộ khách hàng nhỏ lẻ. Công ty vẫn đang tiếp tục khắc phục để cấp lại điện cho khách hàng.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 tại xã Nghiêm Xuyên, huyện Thường Tín
 
Toàn huyện đã di chuyển 52 hộ dân (người già neo đơn, hộ nông nghiệp tại các diện tích chuyển đổi thuỷ sản, trồng hoa cây cảnh, công nhân tại các công trình đang thi công) với 189 người đến nơi ở an toàn.
 
Tại huyện Thường Tín, theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện cho biết, thống kê sơ bộ đến 6h00 ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện có 1.030 ha lúa bị đổ, 392 ha rau màu bị dập nát; khoảng 3.500 cây bị gãy đổ; xảy ra 21 sự cố về lưới điện (gẫy đổ 21 cột điện, gồm: 10 cột trung thế, 11 cột hạ thế). Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện đã bị mất điện diện rộng. Hiện nay ngành điện đang phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, khắc phục sự cố.
 
Trực tiếp đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 tại một số điểm trên địa bàn các quận, huyện: Đống Đa, Thanh Xuân, Thanh Trì, Thường Tín, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải đánh giá cao sự chủ động vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền các đơn vị. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; chủ động, linh hoạt trong xây dựng các phương án phù hợp với tình hình thực tế, kịp thời khắc phục những sự cố xảy ra, qua đó đã giảm thiểu tối đa những thiệt hại về tải sản của người dân và nhà nước. Đặc biệt, không có thiệt hại về người.
 
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải kiểm tra tại một trạm bơm trên địa bàn xã Nghiêm Xuyên, huyện Thường Tín
 
Lưu ý một số nội dung cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện: Đống Đa, Thanh Xuân, Thanh Trì, Thường Tín tiếp tục chỉ đạo các đơn vị và UBND các xã/phường/thị trấn khắc phục, xử lý các thiệt hại còn tồn tại, đảm bảo sinh hoạt cho Nhân dân được trở lại bình thường.
 
Đồng thời, tiếp tục duy trì túc trực ban 24/24, theo dõi chặt chẽ thông tin thời tiết, dự báo của các cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, bám sát cơ sở và chỉ đạo của các cơ quan chuyên môn, nắm bắt tốt và kịp thời tình hình bão, mưa, lũ, úng ngập để có biện pháp chủ động ứng phó kịp thời và xử lý nhanh với ảnh hưởng xấu của thời tiết gây ra.

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t