Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, làm việc tại Công ty Cổ phần Ba Huân Hà Nội (18:01 03/03/2019)


HNP - Ngày 03/3, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm, làm việc tại Công ty Cổ phần Ba Huân Hà Nội nhằm động viên, khuyến khích nữ chủ doanh nghiệp đầy tâm huyết trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Cùng dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho các công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động


Báo cáo với đồng chí Chủ tịch Quốc hội và thành viên đoàn công tác, ông Phạm Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ba Huân TP Hồ Chí Minh, Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân Hà Nội cho biết, đến nay, toàn hệ thống Công ty Ba Huân đã khép kín quy trình sản xuất từ trang trại đến bàn ăn theo tiêu chuẩn công nghệ cao với tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng, bao gồm: 1 trang trại chăn nuôi gà lấy trứng, quy mô 18ha, tổng đàn trên 1 triệu con tại Bình Dương; 1 trang trại gà lấy thịt, quy mô 34ha, tổng đàn trên 5 triệu con tại Long An; 1 nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Bình Dương, công suất 20 tấn/giờ; 2 nhà máy xử lý trứng gia cầm, tổng công suất hơn 300.000 trứng/giờ tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội; 1 nhà máy chế biến thực phẩm tại Long An, công suất 50 tấn/ngày. Hệ thống phân phối của công ty đã phủ kín tại các siêu thị trên các tỉnh thành, đặc biệt là hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
 
Công ty hiện có gần 900 lao động, với mức lương bình quân hơn 7 triệu đồng/người/tháng. Để đảm bảo các hoạt động theo đúng quy chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của của chuỗi sản xuất và chăn nuôi, trong những năm qua, Ba Huân đã đầu tư nhiều công sức trong việc tiếp cận khoa học kỹ thuật, đào tạo đội ngũ công nhân công nghiệp. Toàn chuỗi của Ba Huân đều đạt và được cấp chứng nhận công nghệ cao.
 
Bên cạnh việc sản xuất, chăn nuôi, cung ứng các sản phẩm chế biến như xúc xích, lạp xường, gà viên, Công ty Ba Huân đã có thêm những sản phẩm vừa ngon, phù hợp thị hiếu ẩm thực của người Việt, vừa mang tính tiện ích như chân gà chua cay, gà tẩm ướp… Tại Hà Nội, được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Thành phố, các sở, ngành và huyện Phúc Thọ, sau hơn 2 năm xây dựng, Công ty đã đưa vào hoạt động nhà máy xử lý trứng gia cầm công nghệ cao, công suất 65.000 trứng/giờ với hơn 60 lao động, trong đó 95% là lao động địa phương, mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng.
 
Cũng theo ông Phạm Thanh Hùng, thời gian tới, Công ty Ba Huân đang chuẩn bị đầu tư trang trại chăn nuôi quy mô 09ha tại xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ. Đây sẽ là mô hình hiện đại, đa chức năng trong việc nghiên cứu, cập nhật và áp dụng khoa học mới trong chăn nuôi gia cầm, đặc biệt chú trọng phát triển gà giống thương phẩm, gà lấy trứng với các dòng sản phẩm trứng dinh dưỡng, phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Ngoài ra, công ty cũng hướng đến việc xuất khẩu các sản phẩm trứng chế biến như trứng bắc thảo, trứng muối vốn là thế mạnh của Ba Huân đến thị trường các nước.
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu thăm quan quy trình sản xuất trứng sạch 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận, đánh giá cao ý chí, nghị lực, sự dấn thân của chủ doanh nghiệp nữ Phạm Thị Huân. Từ một nông dân lam lũ, gánh trứng bán chợ, nay đã vươn lên làm chủ doanh nghiệp lớn với gần 1.000 công nhân, cung ứng trứng gia cầm, thực phẩm an toàn cho người dân trong cả nước, trong đó mạnh nhất là thị trường TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Cũng từ sự phát triển của doanh nghiệp, Công ty cổ phần Ba Huân đã đạt nhiều danh hiệu, giải thưởng thương hiệu trong và ngoài nước.
 
Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm của TP Hà Nội, cách đây hơn 2 năm đã tạo điều kiện cho Công ty cổ phần Ba Huân mở rộng đầu tư xây dựng thêm nhà máy tại huyện Phúc Thọ. Tại đây, hơn 90% lao động tại công ty đều là người địa phương, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.
 
Tuy nhiên, theo Chủ tịch Quốc hội, công suất của nhà máy tại Hà Nội mới chỉ thực hiện 1/3 so với công suất đầu tư, vì thế thời gian tới doanh nghiệp cần làm tốt hơn nữa công tác quảng bá, truyền thông để nhân dân Thủ đô hiểu rõ, sử dụng sản phẩm của Công ty; đồng thời mở rộng phạm vi thu mua trứng  cho nông dân.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị lãnh đạo TP Hà Nội tiếp tục quan tâm, thúc đẩy các chính sách thu hút đầu tư, để nhiều doanh nghiệp đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, tạo thế tăng trưởng cho Hà Nội ở lĩnh vực này. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn, mỗi công nhân trong Công ty cổ phần Ba Huân tiếp tục hăng say lao động, tăng năng suất, góp phần thúc đẩy xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp tiến xa, vững chắc.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t