Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Ấn Độ (21:23 28/09/2017)


HNP - Chiều 28/9, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã tiếp Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, ngài Harish Parvathaneni.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Ấn Độ, ngài Harish Parvathaneni


Tại buổi tiếp, Đại sứ Ấn Độ Harish Parvathaneni bày tỏ biết ơn trước sự hỗ trợ tạo điều kiện của chính quyền Hà Nội với các hoạt động hợp tác giữa Ấn Độ với Việt Nam thời gian qua và khẳng định hợp tác song phương đã có nhiều bước tiến, đặc biệt về lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT). Trong đó, tiêu biểu là dự án Trung tâm ARC-ICT Việt Nam-Ấn Độ chính thức ra mắt tại Hà Nội vào năm 2012 với mục tiêu đào tạo nguồn lực chất lượng cao CNTT-truyền thông cho Thủ đô nói riêng, Việt Nam nói chung. Vừa qua, dự án được chính phủ Ấn Độ thông qua tài trợ nâng cấp giai đoạn II. Do đó, Đại sứ kỳ vọng phía chính quyền TP sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội, tạo điều kiện hoạt động hiệu quả cho dự án này trong thời gian tới.
 
Bên cạnh đó, Đại sứ cũng đề cập tới chương trình tiết kiệm năng lượng thông qua thay thế hệ thống chiếu sáng đèn LED mà các doanh nghiệp Ấn Độ dự kiến thực hiện tại Thủ đô và mong muốn nhận được ủng hộ, hỗ trợ của chính quyền Hà Nội trong quá trình thí điểm mô hình này. Đây cũng là một trong những mô hình đang được Ấn Độ triển khai tích cực nhằm giảm phát thải ô nhiễm môi trường, hướng tới xây dựng đô thị thông minh, Đại sứ Harish Parvathaneni cho biết. Ngài Harish Parvathaneni cũng đề xuất mời Chủ tịch UBND TP dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Hà Nội sang Ấn Độ để trực tiếp tìm kiếm và mở rộng cơ hội hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp nước này.
 
Nhất trí với những đề xuất từ phía ngài Đại sứ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định hợp tác với các tỉnh, TP Ấn Độ là ưu tiên hàng đầu của chính quyền TP Hà Nội, nhằm góp phần củng cố và phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước. Một lần nữa cảm ơn chính phủ Ấn Độ đã thông qua việc tài trợ dự án Trung tâm nguồn lực chất lượng cao CNTT-truyền thông giai đoạn II, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung kỳ vọng hai bên sẽ tiếp tục phối hợp trong lĩnh vực này nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung. Chủ tịch nhấn mạnh: Hà Nội sẽ ghi nhận các nội dung đề nghị của Đại sứ quán Ấn Độ về quá trình xây dựng Trung tâm ARC-ICT Việt Nam-Ấn Độ giai đoạn II để phối hợp triển khai hiệu quả.
 
Khẳng định Hà Nội đang tập trung hướng phát triển đô thị thông minh, xây dựng chính quyền điện tử, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng bày tỏ mong muốn ngài Đại sứ tiếp tục là cầu nối tích cực hỗ trợ DN Ấn Độ đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, nước sạch, CNTT tới hoạt động tại Thủ đô. Về các dự án liên quan năng lượng và mở rộng quan hệ hợp tác DN hai bên, Chủ tịch UBND TP nhất trí và khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện các hoạt động liên quan diễn ra thành công, hiệu quả trên địa bàn Thủ đô. 
 
Trung tâm Nguồn lực CNTT và Truyền thông (CNTT&TT) Việt Nam - Ấn Độ tại Hà Nội (ARC-ICT) giai đoạn 2012 - 2016 được đầu tư bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Ấn Độ và vốn đối ứng trong nước của TP Hà Nội. Trung tâm ARC-ICT ra đời với những mục tiêu cụ thể: Cung cấp những khoá học ngắn hạn và dài hạn chuyên sâu thuộc lĩnh vực CNTT và Truyền thông; Cung cấp trang thiết bị, tài liệu học tập giữa Việt Nam và Ấn Độ; Cử các chuyên gia CNTT sang Việt Nam để tiến hành các khoá đào tạo; Cung cấp chứng chỉ cho các học viên tốt nghiệp Trung tâm Nguồn lực Chất lượng cao CNTT và Truyền thông. 

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t