Quận Hoàng Mai gắn biển 2 công trình cấp Thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (13:47 27/09/2024)


HNP - Sáng 27/9, UBND quận Hoàng Mai đã tổ chức Lễ gắn biển công trình cấp Thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải Phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đối với Dự án Xây dựng Trường Tiểu học Trần Phú và Trường Mầm non Trần Phú.

Lãnh đạo quận Hoàng Mai gắn biển công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đối với Trường Tiểu học Trần Phú


Báo cáo quá trình triển khai thực hiện dự án, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng cho biết: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, trong thời gian qua, quận Hoàng Mai đã xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình công tác với nhiều hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô về truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang và những đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và nhân dân Hà Nội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng báo cáo quá trình triển khai các Dự án
 
Nằm trong chuỗi các hoạt động, việc tổ chức gắn biển công trình Trường Tiểu học và Mầm non Trần Phú chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô(10/10/1954 - 10/10/2024) là một trong những dự án, phần việc có ý nghĩa quan trọng.
 
Dự án Xây dựng Trường Tiểu học Trần Phú và Trường Mầm non Trần Phú có tổng dự toán hơn 250,765 tỷ đồng, trong đó, Trường tiểu học Trần Phú được xây dựng trên diện tích 7.000m2; tổng mức đầu tư hơn 141,396 tỷ đồng, gồm 03 khối nhà 04 tầng với 30 phòng học, các phòng học chức năng, các phòng hiệu bộ, nhà bếp + phòng ăn, phòng đa năng, thư viện... các hạng mục phụ trợ và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
 
Trường Mầm Non Trần Phú được xây dựng trên diện tích 5.430m2, tổng kinh phí hơn 109,369 tỷ đồng, gồm khối nhà 03 tầng với 20 phòng học, các phòng chức năng, các phòng hiệu bộ, phòng bếp, các hạng mục phụ trợ và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Cả hai trường lắp đặt thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập theo tiêu chuẩn.
 
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm trao quyết định công nhận gắn biển công trình cấp Thành phố cho đại diện hai Trường
 
Hai công trình khởi công ngày 28/11/2022. Đến nay, đã hoàn thành rút ngắn thời gian thi công 6,6% kế hoạch tiến độ (Hoàn thành trong tháng 02 và tháng 03/2024). Các hạng mục thi công được thực hiện theo tiến độ, đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt, tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng, đảm bảo an toàn. 
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng trao Bằng khen của UBND Thành phố cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
 
“Việc đầu tư xây dựng hai ngôi trường mới có kiến trúc đẹp với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, theo tiêu chí đạt chuẩn quốc gia đã đáp ứng được nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn, tạo một môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, lành mạnh, góp phần tích cực trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường nói riêng và ngành giáo dục quận Hoàng Mai nói chung”, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng nhấn mạnh.
 
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm phát biểu tại buổi Lễ
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm biểu dương những nỗ lực của thầy và trò Trường Tiểu học Trần Phú (thành lập từ năm 1958) và Trường mầm non Trần Phú (thành lập từ năm 1975), trong những năm qua, đã khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, khắc phục mọi khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt, duy trì nền nếp dạy và học, đạt nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua của ngành.
 
Hai công trình được thiết kế đáp ứng quy mô cần thiết, cơ sở vật chất tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển giáo dục của thành phố Hà Nội; đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất để phục vụ nhu cầu giảng dạy, học tập của nhà trường, đồng thời công trình cũng góp phần làm đẹp cảnh quan, kiến trúc của phường Trần Phú. 
 
Đây là những công trình tiêu biểu của quận Hoàng Mai chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Công trình hoàn thành đã đáp ứng được nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, của cha mẹ học sinh và nhân dân trên địa bàn phường Trần Phú.
 
Các đồng chí lãnh đạo quận Hoàng Mai gắn biển công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đối với Trường Mầm non Trần Phú
 
Chủ tịch UBND quận Nguyễn Minh Tâm đề nghị tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Trần Phú và Trường Mầm non Trần Phú phát huy tối đa hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị mới được đầu tư; tập trung đổi mới phương pháp dạy - học để đạt nhiều thành tích hơn nữa trong những năm học tiếp theo. Đề nghị Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Trần Phú tiếp tục phối hợp, chỉ đạo nhà trường quản lý, khai thác công trình đảm bảo hiệu quả, giữ gìn cảnh quan khu vực nhà trường xanh, sạch, đẹp. 

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t