Hội thi “Dân vận khéo” quận Cầu Giấy chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (08:05 10/08/2024)


HNP - Ngày 9/8, Quận ủy Cầu Giấy đã tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” quận Cầu Giấy năm 2024 chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Hội thi có sự tham dự của 8 đội thi đến từ các phường trên địa bàn quận.

Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy tặng hoa chúc mừng Ban Tổ chức Hội thi


Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến cho biết, những năm qua, công tác vận động quần chúng Nhân dân trên địa bàn quận luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể triển khai thực hiện nghiêm túc và hiệu quả.
 
Vai trò, vị trí của công tác dân vận trong hệ thống chính trị của quận ngày càng khẳng định, nhất là trong công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc...; góp phần ổn định chính trị, an ninh trật tự, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội mà lãnh đạo quận đã đề ra.
 
Cùng với đó, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện, là một trong những dấu ấn đổi mới công tác Dân vận, phong trào thi đua xây dựng mô hình và nhân rộng điển hình “Dân vận khéo” đã thúc đẩy nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua của các cấp, các ngành trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.
 
Một số kết quả rất đáng trân trọng từ việc thực hiện tốt Dân vận khéo trên địa bàn quận, có thể thấy rõ qua các lĩnh vực công tác như công tác giải phóng mặt bằng. Những năm qua, với các dự án lớn, dự án trọng điểm của Thành phố và quận như đường Vành đai 2, đường Vành đai 3, đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, gần đây nhất là dự án Mở rộng Trụ sở Bộ Công an, do dân vận khéo… quận cơ bản không phải tổ chức cưỡng chế, đơn thư, kiến nghị được vận động, xử lý, giải quyết ngay từ cơ sở, không phát sinh điểm nóng, phức tạp...
 
"Công tác dân vận đã góp phần quan trọng trong phòng chống dịch, đóng góp thu các loại quỹ… nhờ Dân vận khéo, cả hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng, tinh thần đoàn kết trong Nhân dân được khơi dậy, tình yêu thương, đùm bọc nhau được biểu hiện qua từng hành động, nghĩa cử cao đẹp… từ đó đã góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị", Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến nhấn mạnh.
 
Một tiết mục của phần thi phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy
 
Hội thi “Dân vận  khéo” quận Cầu Giấy năm 2024 có sự tham gia của 8 đội với các thành viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, các đoàn thể Nhân dân, những người có uy tín trong cộng đồng dân cư đại diện khối vận 8 phường thuộc quận.
 
Hội thi diễn với 3 phần thi: Phần thi Giới thiệu, Phần thi Kiến thức và Phần thi kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận thông qua các hình thức nghệ thuật biểu diễn hấp dẫn làm nổi bật đặc điểm của địa phương, hiệu quả trong công tác Dân vận và phong trào thi đau “Dân vận khéo”, xử lý những tình huống thực tế đã diễn ra tại địa phương.
 
Hội thi nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng, đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; là dịp để cán bộ làm công tác dân vận toàn quận giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ hiệu quả của những mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, từ đó áp dụng vào việc thực hiện nhiệm vụ được giao đạt hiệu quả cao hơn, theo phương châm: “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin.

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t