Huyện Đông Anh thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ (16:33 28/07/2024)


HNP - Nhân dịp Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), tối 27/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đông Anh, Huyện đoàn Đông Anh phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện, Đoàn Thanh niên khối các cơ quan Thành phố và các đơn vị đồng hành trang trọng tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”.  

Đại biểu lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố và huyện Đông Anh dâng hương trước kỳ đài liệt sĩ


Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Phạm Thị Nguyên Hạnh; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; hơn 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Đông Anh và Đoàn Thanh niên khối các cơ quan Thành phố.
 
Đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ
 
Trước khi buổi lễ diễn ra, đại biểu lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố và huyện Đông Anh đã dâng hoa và dâng hương trước kỳ đài liệt sĩ. Trước anh linh các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tri ân những hy sinh lớn lao của các mẹ, các anh vì sự trường tồn của dân tộc.
 
Bí thư Huyện đoàn Đông Anh Tô Việt Dũng báo công
 
Tại buổi Lễ, báo công trước anh linh các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh linh các anh hùng liệt sĩ, Bí thư Huyện đoàn Đông Anh Tô Việt Dũng nhấn mạnh: “Lễ thắp nến tri ân hôm nay, như một lời nhắc nhở mỗi bạn trẻ về truyền thống yêu nước về lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của người trẻ biết trân trọng quá khứ để sống, lao động, học tập, rèn luyện và bảo vệ tổ quốc. Xứng đáng với sự hi sinh mất mát của lớp lớp các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. 
 
Tuổi trẻ Đông Anh xin hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, khát vọng, tiên phong, sáng tạo; xây dựng huyện Đông Anh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại và phát triển bền vững.
 
Trong thời khắc linh thiêng này, chúng ta cùng thành kính tưởng nhớ tới các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ; thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người đã cống hiến trọn đời, cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mang lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Thành kính tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam, Nhà lãnh đạo, nhà tư tưởng, nhà văn hoá, ngọn cờ lý luận của Đảng ta, người đã sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân, người con ưu tú của quê hương Đông Anh, anh hùng”.
 
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố trao quà tặng Người có công tại buổi Lễ
 
Theo đồng chí Tô Việt Dũng, trong thời gian qua, cùng với các phong trào hành động cách mạng, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” đã được Huyện đoàn Đông Anh, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội hưởng ứng sâu rộng và mạnh mẽ. Bằng sức trẻ, bằng tấm lòng nhân ái, hàng nghìn thanh niên đã cùng nhau tham gia chăm sóc 100% các nghĩa trang liệt sĩ, đài tường niệm trên địa bàn huyện, các bữa cơm đoàn viên - cùng thanh niên đón Tết, Bữa cơm tri ân, ấm áp nghĩa tình của người trẻ đã được triển khai sâu rộng tới tận các chi đoàn; hỗ trợ xây dựng và cải tạo 05 ngôi nhà nhân ái; thăm hỏi, trao tặng 700 suất quà; phối hợp tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho gần 1000 đối tượng chính sách, cựu thanh niên xung phong; triển khai 02 công trình hoa dâng mộ liệt sĩ. Đó không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, là tình cảm thiêng liêng, là sự tri ân của những người trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước.
 
Lãnh đạo huyện Đông Anh trao quà tri ân Người có công tại buổi Lễ
 
Nhân dịp này, để tỏ lòng tri ân của thế hệ trẻ với sự hy sinh xương máu của các thương bệnh binh, các anh hùng liệt sĩ trong những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, Tuổi trẻ Đông Anh và các đơn vị đồng hành đã trao 25 suất quà tới 25 đồng chí là thương binh, bệnh binh, hội viên hội Cựu chiến binh, hội viên Hội Cựu Thanh niên xung phong và đại diện các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện đã đến dự buổi Lễ.
 
 
 
 
 
Đại biểu cùng các đoàn viên thanh niên thắp nến, thắp hương thành kính tưởng nhớ các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ
 
Tại nơi yên nghỉ của những người con ưu tú quê hương Đông Anh, trong giờ phút thiêng liêng, cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Đông Anh và Đoàn Thanh niên khối các cơ quan Thành phố đã hãy dâng lên các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ những ngọn nến lung linh, những bông hoa tươi thắm ngát hương để tỏ lòng thành kính trước các anh linh đời đời bất diệt, mãi mãi vinh quang.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t