Huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn và tổ chức Bữa cơm Công đoàn năm 2024 (21:50 11/07/2024)


HNP - Ngày 11/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn và tổ chức Bữa cơm Công đoàn năm 2024, tại Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội, huyện Chương Mỹ thăm Tủ sách Công đoàn


Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); 45 năm thành lập Công đoàn huyện Chương Mỹ (1979 - 2024).
 
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ Nguyễn Hợp Tiến cho biết: Thực hiện Kế hoạch của LĐLĐ thành phố Hà Nội về việc xây dựng mới và bổ sung các đầu sách cho Tủ sách Công đoàn tại khu nhà trọ công nhân, Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân trong các doanh nghiệp năm 2024, LĐLĐ huyện Chương Mỹ đã tổ chức khảo sát các doanh nghiệp trên địa bàn huyện nơi có đông công nhân lao động (CNLĐ), với nội dung nắm bắt tình hình đời sống văn hóa tinh thần, nhu cầu đọc sách, báo của CNLĐ.
 
Qua khảo sát tại các doanh nghiệp, trong đó có Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn với trên 300 CNLĐ là đoàn viên công đoàn cho thấy, sau những giờ lao động trong phân xưởng, công nhân giải lao giữa ca và sau giờ làm việc, ngoài ngủ nghỉ trưa, thì công nhân chủ yếu làm bạn với chiếc điện thoại.
 
Tại Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn hiện chưa có tủ sách, chưa có sách, báo dành cho công nhân. Trong khi, hầu hết CNLĐ mong muốn có tủ sách và trang bị các đầu sách pháp luật, văn học, kỹ năng sống, để tìm hiểu nâng cao hiểu biết, học hỏi và giải trí sau những giờ lao động căng thẳng.
 
Qua những buổi khảo sát, rà soát các vị trí lắp đặt tủ sách và nắm bắt nhu cầu, lắng nghe những ý kiến của CNLĐ, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Chương Mỹ đã thống nhất chủ trương xây dựng Tủ sách Công đoàn tại Công đoàn Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn.
 
LĐLĐ huyện đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty triển khai thực hiện Tủ sách Công đoàn, với chi phí 16 triệu đồng, kinh phí được trích từ nguồn tài chính Công đoàn huyện. Tủ sách được trang bị đa dạng với nhiều đầu sách tuyên truyền, phổ biến pháp luật như: Sổ tay công tác Nữ công; Bản tin sinh hoạt Công đoàn cơ sở, Báo Lao động Thủ đô, Luật nhà ở, Sổ tay phát triển đoàn viên thành lập Công đoàn cơ sở,...Theo đó, Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn có trách nhiệm bảo quản, tuyên truyền, triển khai tới toàn thể đoàn viên công đoàn, người lao động của Công ty được biết, khai thác, đọc sách, báo đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
 
Việc thành lập Tủ sách Công đoàn nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo CNLĐ tại Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn
 
Việc thành lập Tủ sách Công đoàn nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo CNLĐ tại Công ty. Đa phần ý kiến của công nhân tại Công ty đều cho rằng thành lập Tủ sách để công nhân có thể mượn sách, báo đọc là rất cần thiết và hữu ích.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, việc thành lập Tủ sách Công đoàn tại Công ty cho CNLĐ thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo cho đoàn viên, CNLĐ, đồng thời thúc đẩy văn hóa đọc cho công nhân.
 
Để Tủ sách Công đoàn vận hành có hiệu quả, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy đề nghị, LĐLĐ huyện Chương Mỹ và Công đoàn Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn tích cực tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động tranh thủ thời gian nghỉ để đọc sách, báo, qua đó nhằm truyền cảm hứng, lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, người lao động.
Đồng thời, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cũng đề xuất từ Tủ sách Công đoàn, Công đoàn Công ty nên chia ra thành các túi sách Công đoàn, từ đó có thể luân phiên chuyển các đầu sách, báo, tài liệu đến các phòng, phân xưởng… để người lao động có thể tiếp cận một cách dễ dàng, thuận tiện nhất.
 
Bữa cơm Công đoàn cho CNLĐ là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của LĐLĐ huyện Chương Mỹ chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; đồng thời, góp phần xây dựng mối quan hệ ổn định, hài hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, LĐLĐ huyện Chương Mỹ phối hợp Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn tổ chức Chương trình Bữa cơm Công đoàn cho 316 CNLĐ tại công ty. Mỗi suất cơm trị giá 67.000 đồng, trong đó, LĐLĐ huyện hỗ trợ 40.000 đồng/suất, Công ty hỗ trợ 27.000 đồng/suất; các món ăn phong phú và chất lượng hơn thường ngày, bảo đảm chất lượng dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho công nhân.
 
Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ Nguyễn Hợp Tiến cho biết: Mục đích cao hơn là để đoàn viên, người lao động được thưởng thức bữa ăn tại công ty trong không khí tình thân, cùng đoàn kết, trò chuyện, gắn kết chặt chẽ đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp, giảm căng thẳng sau giờ làm việc và cũng thể hiện sự quan tâm của chủ sử dụng lao động với người lao động.

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t