Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Huyền diệu Hồ Tây” (15:39 24/06/2024)


HNP - Tối 23/6, UBND phường Quảng An, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận phối hợp với Trung tâm bảo tồn và phát triển văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Huyền diệu Hồ Tây”.

Tiết mục hát văn


Tới dự chương trình có các đồng chí: Ngô Văn Dụ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương; Nguyễn Đức Kiên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Nguyễn Lê Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ...
 
Các đại biểu tham dự chương trình
 
Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch UBND phường Quảng An Nguyễn Danh Thụ cho biết: Tây Hồ là mảnh đất với bề dày lịch sử và nhiều di tích, danh lam thắng cảnh gắn liền với quá trình hình thành, phát triển của Kinh thành Thăng Long xưa, Hà Nội ngày nay. Vẻ đẹp của Hồ Tây là một nét chấm phá lãng mạn, thi vị trong bức tranh đầy màu sắc của Hà Nội, nơi gặp gỡ, ghi dấu kỷ niệm của biết bao người Hà Nội, nơi níu chân du khách mỗi lần đếm thăm thủ đô.
 
Cho tới nay, đến với Hồ Tây vẫn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi người Hà Nội và bạn bè, du khách quốc tế mỗi dịp đến Việt Nam. Với giới trẻ, Tây Hồ không chỉ có 4 mùa mà còn có một mùa gọi là “mùa Hồ Tây”, mà bất kể thời gian nào trong năm, bất kể thời khắc nào trong ngày cũng mang nét đẹp, hấp dẫn và thi vị riêng. Đó là yếu tố bản sắc hình thành nên một không gian văn hóa có giá trị độc đáo mang tên “Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ”.
 
Sân khấu tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ lung linh, huyền ảo với tiết mục sử thi "Linh Thiêng một cõi"
 
Để tiếp tục phát huy những giá trị văn hóa và tinh thần của Hồ Tây mang lại, Quận ủy - UBND quận đã có những đổi mới, sáng tạo, tập trung xây dựng một không gian văn hóa, không chỉ nhằm phục vụ vui chơi, giải trí, văn hóa, ẩm thực cộng đồng mà còn góp phần quảng bá hình ảnh quận Tây Hồ vừa hiện đại, văn minh, vừa giàu truyền thống, có bản sắc riêng.
 
Đó cũng là mục tiêu của Đề án “Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục thể thao trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2025” của UBND quận Tây Hồ. Và chương trình nghệ thuật “Huyền diệu Hồ Tây” cũng chính là một trong những minh chứng sinh động và rõ nét cho sự đổi thay, nỗ lực ấy của quận.
 
Trong khuôn khổ chương trình các đại biểu cùng đông đảo nhân dân còn được thưởng lãm nhiều sản phẩm độc đáo từ sen
 
Chương trình nghệ thuật “Huyền diệu Hồ Tây” được thực hiện với điểm nhấn là các tiết mục đặc sắc và sự tham gia của các ca sĩ, diễn viễn quần chúng và chuyên nghiệp đến từ các đội văn hóa, văn nghệ của các CLB văn hóa văn nghệ trên địa bàn phường Quảng An, cùng với sự tham gia của các khách mời là những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đạt giải cao đến từ các cuộc thi Sao Mai; giọng hát hay Hà Nội... cùng đông đảo diễn viên là những hạt nhân văn nghệ sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn phường Quảng An.
 
Nhiều tiết mục để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng đông đảo khán giả như: Tác phẩm sử thi “Linh thiêng một cõi” do NSƯT Thảo Quyên, Quốc Phòng, Thanh Mai và vũ đoàn Emmy biểu diễn; múa hát ca trù “Cảnh sắc Hồ Tây”; đơn ca “Chiều Phủ Tây Hồ; hát văn “Huyền diệu Hồ Tây”…

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t