Quận Ba Đình chủ động phối hợp thu mua nông sản chuyển đến tận tay người dân gặp khó khăn (20:02 30/08/2021)


HNP - Thực hiện “mục tiêu kép” về an sinh xã hội, đó là vừa bảo đảm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, vừa giúp nông dân tiêu thụ nông sản, thời gian qua, quận Ba Đình đã chủ động phối hợp các huyện tổ chức thu mua nông sản để chuyển đến tận tay người dân gặp khó khăn trên địa bàn quận.

Đoàn thanh niên quận hỗ trợ 4,5 tấn rau quả cho các phường trong quận


Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình, thời gian qua, quận đã phối hợp với các huyện: Mỹ Đức, Quốc Oai, Phúc Thọ… thu mua hàng chục tấn nông sản, thực phẩm để hỗ trợ người dân tiêu thụ sản phẩm, góp phần chung tay vượt qua đại dịch.
 
Số lượng nông sản trên được quận Ba Đình chia thành hơn 5.000 suất quà, thông qua phương thức tổ chức “Chợ 0 đồng”, “Gian hàng 0 đồng”, “Túi an sinh xã hội”… để chuyển đến người dân, lao động tự do ngoại tỉnh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn Quận từ khi Thành phố thực hiện giãn cách xã hội đến nay.
 
Trong đó, toàn bộ rau, củ, quả trong 385 “Túi quà đoàn kết” được Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phối hợp Quận đoàn Ba Đình và cấp ủy, chính quyền hai phường Giảng Võ và Ngọc Khánh tổ chức tặng cho các gia đình khó khăn, người lao động tự do.
 
Theo thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình, trong đợt dịch Covid-19 thứ tư, quận Ba Đình đã hỗ trợ 5.799 hộ gia đình cận nghèo, hộ thoát nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ trong khu vực cách ly; 52 đơn vị là lực lượng tuyến đầu chống dịch, 144 chốt phòng, chống dịch, 3 điểm tiêm chủng trên địa bàn quận… với tổng số tiền gần 2,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam 14 Phường của Quận đã hỗ trợ 12.394 lượt gia đình với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng và các nhu yếu phẩm khác.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình Đỗ Thị Duy Nhiên cho biết, thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên vận động, huy động các nguồn xã hội hóa hỗ trợ người dân về lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm khi bị cách ly, bị ảnh hưởng bởi dịch; hỗ trợ các bữa cơm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.
 
Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận sẽ tiếp tục rà soát các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế, lao động tự do, lao động ngoại tỉnh mất việc hiện còn khó khăn cần trợ giúp để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời, bảo đảm “không để người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong tình hình dịch bệnh.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t