Quận Hà Đông xử phạt 22 trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội (19:50 26/07/2021)


HNP - Thực hiện Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong 3 ngày qua, quận Hà Đông đã nhanh chóng triển khai các giải pháp để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Các lực lượng chức năng kiểm tra, xử phạt 1 quán Internet tại phường Vạn Phúc vi phạm quy định về giãn cách xã hội


Trong đó, Công an quận Hà Đông đã chỉ đạo lực lượng Công an các phường làm tốt công tác tuyên truyền các quy định phòng chống dịch đến người dân biết và thực hiện. Cũng trong ngày 25/7, Công an quận Hà Đông đã thành lập 34 tổ tuần tra, kiểm soát việc chấp hành giãn cách xã hội trên địa bàn toàn quận. Mỗi phường có 2 tổ, mỗi tổ tuần tra gồm 4 đồng chí vừa làm nhiệm vụ tuyên truyền vận động người dân vừa kiểm tra xử lý vi phạm.
 
Công an phường Vạn Phúc xử lý các đối tượng vi phạm
 
Kết quả, tính từ 12h trưa ngày 25/7 đến 12h trưa ngày 26/7, Công an quận và Công an các phường đã phát hiện 01 cơ sở internet tại khu Sông Đà 2, thuộc địa bàn Tổ dân phố 10, phường Vạn Phúc đang cho 10 khách hàng sử dụng máy tại quán không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh theo Chỉ thị 17 của Thành phố. Công an quận đã tham mưu UBND phường Vạn Phúc xử phạt 10 khách hàng về hành vi "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch có nguy cơ mắc dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế, ra đường không thật sự cần thiết"; đồng thời lập biên bản hành chính đối với chủ cơ sở về hành vi "không thực hiện quyết định, biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng”. Hiện, Công an quận đang tham mưu UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở kinh doanh và 10 khách chơi tại quán.
 
Cùng ngày, Công an quận Hà Đông cũng xử phạt 12 trường hợp vi phạm với số tiền 23,5 triệu đồng, trong đó, có 8 trường hợp không đeo khẩu trang và 04 trường hợp ra ngoài với lý do không cần thiết.
 
Công an phường Phú Lương nhắc nhở, yêu cầu các hộ dân tạm dừng thi công công trình xây dựng
 
Cũng trong thời gian này, lực lượng công an các phường tăng cường tuần tra trên các tuyến đường, phố và tuyên truyền, nhắc nhở người dân không ra đường khi không cần thiết, tuân thủ nghiêm yêu cầu giãn cách xã hội, đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Công an các phường đã phối hợp với lực lượng chức năng ra quân giải tỏa toàn bộ các điểm chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn; kiểm tra chợ dân sinh nhắc nhở chủ kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đóng cửa, tạm dừng hoạt động. 
 
Tổ tuần tra Công an phường Mộ Lao kiểm tra, nhắc nhở các hộ dân chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội
 
Trong thời gian tới, quận Hà Đông sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh các phường và loa di động, kết hợp với các kênh tuyên truyền khác như Cổng thông tin điện tử quận, tuyên truyền trên mạng xã hội… ; đồng thời, kết hợp kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t