Đảm bảo an ninh, an toàn tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Hoàng Mai (10:54 04/09/2019)


HNP - UBND quận Hoàng Mai vừa ban hành Công văn số 2161/UBND-GDĐT về tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới, UBND quận Hoàng Mai yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường và các cơ sở giáo dục trên địa bàn Quận thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thành phố và của UBND Quận về tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn trường học, phòng chống bạo lực học đường năm học 2019 - 2020; Tăng cường công tác kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh trong các cơ sở giáo dục ngay từ đầu năm học. Đặc biệt, kiểm tra các cơ sở giáo dục có tổ chức xe đưa đón học sinh về công tác quản lý, giám sát của các trường trong toàn bộ các hoạt động của học sinh. Chủ động phát hiện và báo cáo đề xuất UBND Quận xử lý kịp thời các trường hợp gây mất an toàn cho học sinh.

Công an Quận: Xây dựng kế hoạch tăng cường công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, cấp chứng chỉ cho đội ngũ bảo vệ theo quy định của các nhà trường và các cơ sở giáo dục trên địa bàn; Chỉ đạo công an các phường phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn các nhà trường, các cơ sở giáo dục và các khu dân cư về các biện pháp đảm bảo an toàn trường học, an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn.

UBND các phường: Tăng cường tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn cho trẻ ở địa bàn dân cư. Phối hợp chặt chẽ với các nhà trường, các cơ sở giáo dục trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, ATGT. Tăng cường kiểm tra, rà soát, quản lý chặt chẽ các nhóm lớp mầm non tư thục, các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường trên địa bàn. Kiên quyết dừng hoạt động đối với các nhóm lớp mầm non tư thục không đảm bảo các điều kiện về an ninh, an toàn trường học theo quy định.

Đối với các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập trên địa bàn Quận: Tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống xâm hại, bạo lực học đường, kế hoạch an ninh, an toàn trường học; triển khai Bộ Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thiết lập các kênh thông tin về bạo lực học đường, an ninh an toàn trường học của cơ sở giáo dục (hộp thư góp ý, đường dây nóng, hệ thống camera giám sát, sổ nhật ký trực ...) để chủ động tiếp nhận, xử lý kịp thời các thông tin. Bồi dưỡng nâng cao năng lực, trách nhiệm của cán bộ tư vấn tâm lý học sinh, kịp thời phát hiện và xử lý những mâu thuẫn, xung đột trong trường học.

Chủ động rà soát, phòng ngừa và khắc phục các yếu tố có nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh: tường rào, lối ra vào trường; kiểm tra, kiểm soát các thiết bị điện, quạt, điều hoà, bình nóng lạnh, thiết bị điện ngoài trời; kiểm tra việc bảo quản và sử dụng hóa chất, phòng thí nghiệm, các phương tiện, thiết bị cứu hỏa, phòng y tế, bếp ăn bán trú... chủ động xử lý, đề xuất kiến nghị bổ sung nguồn lực cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất đảm bảo an toàn cho học sinh.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t