Thường Tín chủ động phòng, chống cơn bão số 4 (13:59 30/08/2019)


HNP - Ngày 29/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thường Tín có Công điện số 02/CĐ-BCH về chủ động phòng, chống cơn bão số 4.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão số 4 gây ra, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện yêu cầu các cơ quan, ban ngành của huyện, Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Công ty Điện lực Thường Tín, Xí nghiệp thủy lợi Hồng Vân, Hạt quân lý đê Thường Tín theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình mưa, lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh; kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình (đặc biệt là các công trình đang thi công), chủ động đối phó kịp thời với mọi diễn biến của mưa bão, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân ở những vùng trũng, thấp có khả năng ngập úng, vùng có nguy cơ sạt lở, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa, bão gây ra. Tăng cường công tác kiểm tra đê điều, kè, cống, kênh mương, công trình thủy lợi, công trình tiêu thoát nước trên địa bàn, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống thiên tai xảy ra.
 
Phòng Kinh tế huyện chủ trì, phối hợp với Hạt quản lý đê Thường Tín, Xí nghiệp thủy lợi Hồng Vân, UBND các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra, rà soát các công trình thủy lợi, đê điều phục vụ công tác PCTT trên địa bàn. Theo dõi sát diễn biến mực nước trên sông Hồng, sông Nhuệ; phối hợp với Xí nghiệp thủy lợi Hồng Vân có phương án bơm tiêu nước đệm trong đồng khi có mưa lớn; hạn chế tối đa diện tích đất nông nghiệp bị úng, ngập. Phối hợp với Hạt Quản lý đê Thường Tín, Xí nghiệp thủy lợi Hồng Vân, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện yêu cầu chủ đầu tư các công trình đang thi công trên sông, ven sông, trên hệ thống công trình thủy lợi chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị và công trình.
 
Xí nghiệp thủy lợi Hồng Vân chỉ đạo các cụm chống úng tổ chức vớt các loại bèo, rác trên các tuyến kênh, đặc biệt là các tuyến kênh tiêu; chủ động tiêu nước đệm trong đồng và các khu vực trũng, thâp, các vùng tiềm ẩn nguy cơ ngập, úng khi có mưa lớn xảy ra. Công ty Điện lực Thường Tín đảm bảo an toàn về lưới điện, kịp thời khắc phục các sự cố, cung cấp nguồn điện ổn định cho các trạm bơm tiêu hoạt động phục vụ việc tiêu úng.
 
Ban chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện phối hợp với chính quyền địa phương chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu, giữ gìn trật tự trị an khi có tình huống xảy ra trên địa bàn huyện. Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao huyện thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của mưa, bão, tình hình mưa; tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên hệ thống đài truyền thanh để người dân biết và chủ động phòng tránh.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t