Huyện Hoài Đức: Chủ động ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi (11:03 20/09/2018)


HNP - UBND huyện Hoài Đức vừa ban hành Kế hoạch số 6642/UBND-TY, yêu cầu các phòng, ban, ngành, UBND xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm.

Theo đó, UBND các xã, thị trấn của huyện chỉ đạo Ban chăn nuôi thú y phối hợp các ngành, đoàn thể liên quan ở cơ sở tăng cường thanh, kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân có tham gia hoạt động kinh doanh, vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn trên địa bàn. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, chỉ đạo Ban chăn nuôi thú y bám sát cơ sở, giám sát chặt chẽ việc biến động đàn lợn tới từng hộ chăn nuôi để phát hiện sớm, xử lý kịp thời ngay khi có dấu hiệu của bệnh, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, ngoài khu dân cư và gắn kết theo chuỗi. Tuyên truyền sâu rộng đến người dân về sự nguy hiểm của bệnh, các dấu hiệu nhận biết, hướng dẫn biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, các cơ quan chuyên môn của huyện tăng cường thanh, kiểm tra đối với tổ chức, cá nhân có tham gia hoạt động kinh doanh, vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn trên địa bàn. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường họp vi phạm theo quy định. Phân công cán bộ bám sát cơ sở giám sát chặt chẽ việc biến động đàn lợn tới từng hộ chăn nuôi để phát hiện sớm, xử lý kịp thời ngay khi có dẩu hiệu của bệnh. Đồng thời, báo cáo ngay với Trạm Thú y huyện và UBND xã, thị trấn để có biện pháp xử lý kip thời không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất, vắc xin đáp ứng yêu cầu trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Các ngành, đoàn thể của huyện tăng cường các biện pháp nhằm chủ động ngăn chặn có hiệu quả sự xâm nhiễm vi rút dịch tả lợn châu Phi. Tập trung tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh huyện và đài truyền thanh các xã, thị trấn để người dân biết về sự nguy hiểm của bệnh, các dấu hiệu nhận biết, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t