Tây Hồ: Hiệu quả từ đẩy mạnh công tác dân vận (15:28 22/05/2018)


HNP - Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 3/6/2013, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã cụ thể hóa các chủ trương của Đảng về công tác dân vận phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị; qua đó, củng cố lòng tin của nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của quận.

Công tác dân vận đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội ở Tây Hồ


Phó Bí thư thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Qua 5 năm triển khai, công tác dân vận của Đảng bộ quận Tây Hồ có nhiều chuyển biến và đạt được những kết quả thiết thực. Hệ thống dân vận, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ quận tới cơ sở đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, hướng các hoạt động về cơ sở, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Các cấp ủy Đảng đã duy trì nghiêm túc quy chế làm việc, thực hiện chế độ đi cơ sở, công tác tiếp dân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân… tạo nên mối quan hệ tin cậy “Đảng nói - Dân tin; Mặt trận, đoàn thể vận động - dân theo; Chính quyền làm - dân ủng hộ".

Vai trò tham mưu và phối hợp hoạt động của Ban Dân vận Quận ủy, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các hội quần chúng trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước ngày càng chủ động và hiệu quả. Ủy ban MTTQ từ quận tới cơ sở đã phát huy vai trò trong việc củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, nhất là vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động... Qua đó góp phần quan trọng vào quá trình đổi mới và nâng cao chất lượng của hệ thống chính trị ở cơ sở; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong hệ thống chính trị và toàn xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh-quốc phòng của quận hằng năm.

Thống kê cho thấy, những năm qua, kinh tế của quận Tây Hồ tăng trưởng ổn định theo cơ cấu dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp. Riêng năm 2017, doanh thu thương mại, dịch vụ, du lịch tăng 108% so với năm 2013; tổng thu ngân sách tăng 616% so với năm 2013; đã giải quyết và tham gia giải quyết việc làm cho 5.300 lao động; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 94,08%; tỷ lệ trường chuẩn quốc gia đạt 84%...

Đặc biệt, công tác CCHC có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, đã triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 theo kế hoạch của UBND TP cấp quận đạt 100% và phường đạt 98%. Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận rút ngắn 86 thủ tục với tổng thời gian được rút ngắn 392 ngày. Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của phường rút ngắn 51 thủ tục với tổng thời gian được rút ngắn 124,5 ngày.

Để tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, thời gian tới, Quận ủy Tây Hồ sẽ tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác dân vận; xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, nhất là cấp ủy, chi bộ khu dân cư, phát huy hiệu quả hoạt động của tổ dân vận ở khu dân cư; xây dựng khối đại đoàn kết tòa dân, nhằm củng cố lòng tin và mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

Đồng thời, xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương, cơ quan, đơn vị gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng , đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng người Hà Nội văn minh - thanh lịch; xây dựng phường văn hóa, phường đạt chuẩn văn minh đô thị…

Mới đây, tại buổi làm việc với Quận ủy Tây Hồ, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá quận Tây Hồ đã triển khai Nghị quyết số 25-NQ/TW một cách bài bản, nghiêm túc. Trưởng ban Dân vận Trung ương cũng cho rằng, cách thức triển khai nghị quyết đồng bộ, hiệu quả đã giúp thiết lập mối quan hệ tích cực giữa chính quyền với nhân dân. Việc quận Tây Hồ nỗ lực triển khai chính quyền điện tử, tăng cường mối liên hệ mật thiết với nhân dân chính là gốc rễ bền vững để xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t