Hoàn Kiếm triển khai kế hoạch phòng chống bệnh dại trên địa bàn (11:37 13/03/2018)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 38/KH-UBND về phòng, chống bệnh dại trên địa bàn quận năm 2018.

Quận Hoàn Kiếm đặt mục tiêu, trong năm 2018, phấn đấu xây dựng vùng an toàn dịch bệnh Dại; Giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời dịch bệnh; giảm số ca mắc và tử vong do bệnh Dại trên người. Đồng thời, tất cả các trường hợp đến điểm tiêm phòng dại được tư vấn để bệnh nhân được khám, xử trí vết thương đúng và điều trị dự phòng kịp thời; Trong đó, 90% các trường hợp được tiêm chủng đúng lịch, đủ mũi nhằm phòng bệnh hiệu quả.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về tính chất nguy hiểm của bệnh dại; các biện pháp phòng, chống; các quy định và chính sách của Nhà nước về phòng chống bệnh dại; kinh nghiệm về quản lý chó, mèo bằng nhiều hình thức khác nhau: Tư vấn phòng chống bệnh dại tại cộng đồng; Tổ chức phát tờ rơi, tranh tuyên truyền...; Tăng cường vận động cộng đồng cùng tham gia giám sát, phòng chống bệnh dại trên người và động vật; tuyên truyền việc xây dựng vùng an toàn bệnh dại; Lồng ghép với các chương trình tập huấn đã được phê duyệt để tập huấn cho hệ thống thú y về công tác quản lý chó, mèo; điều tra, giám sát và xử lý ổ dịch.

Bên cạnh đó, quản lý chó, mèo nuôi và chấp hành nghiêm việc tiêm vacxin phòng bệnh dại cho chó, mèo theo quy định. Trạm Thú y quận tham mưu, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các phường tổ chức, triển khai các giải pháp phòng, chống bệnh dại động vật; Thực hiện kiểm soát tại gốc chặt chẽ, đúng quy trình cho chó, mèo tại nơi xuất phát và hướng dẫn cấp giấy chứng nhận kiểm dịch theo quy định đối với chó, mèo vận chuyển.

Ngoài ra, tăng cường kiểm soát các điểm mua bán và giết mổ chó, mèo; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Chuẩn bị đầy đủ, kip thời nhân lực, vật lực, trang thiết bị cần thiết và kinh phí cho công tác phòng chống bệnh dại, sẵn sàng ứng phó khi có bệnh dại xảy ra.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t