Thường Tín tiếp nhận trên 70 triệu đồng ủng hộ Quỹ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm (14:52 04/12/2017)


HNP - UBND huyện Thường Tín vừa tổ chức hội nghị tiếp nhận ủng hộ Quỹ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Thị Liễu trao quà cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo


Tính đến hết tháng 11/2017, trên địa bàn huyện đã có 542 người mắc ung thư, 45 người nhiễm HIV/AIDS còn sống, 187 người mắc bệnh lao, trên 350 người mắc các bệnh về máu và các bệnh hiểm nghèo khác, đang rất cần sự quan tâm ủng hộ về tinh thần, vật chất để người bệnh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trong năm 2016, toàn huyện đã vận động được gần 57 triệu đồng. Toàn bộ số tiền được sử dụng vào các mục đích tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc người bệnh tại cộng đồng, tổ chức các lớp tập huấn cho người bệnh và người nhà người mắc bệnh dịch nguy hiểm về kiến thức chăm sóc sức khỏe. Ban vận động tài chính quỹ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm của huyện đã tổ chức thăm hỏi động viên 85 gia đình, người nhiễm bệnh dịch nguy hiểm. Nhân dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu, Tết Trung thu thăm tặng quà 75 trường hợp mắc bệnh nguy hiểm, trẻ em sinh ra từ người nhiễm dịch bệnh nguy hiểm; Tập huấn nâng cao cho 140 cộng tác viên, tình nguyện viên, người nhà về kiến thức, kỹ năng chăm sóc, người mắc dịch bệnh nguy hiểm.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Thị Liễu cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, nhiều dịch bệnh mới, nguy hiểm phát sinh, gia tăng đột biến như: Ung thư, lao, HIV/AIDS, suy thận, tai biến mạch máu não… gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, kinh tế xã hội và cuộc sống của hàng nghìn người. Vì vậy, huyện kêu gọi các tập thể, cá nhân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ hỗ trợ phòng chống dịch, bệnh nguy hiểm để sẻ chia với những nỗi đau bệnh tật, giúp người bệnh và người nhà bệnh nhân vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tính đến hết tháng 11/2017, Ban vận động tài chính Quỹh ỗ trợ phòng chống dịch, bệnh nguy hiểm huyện Thường Tín đã tiếp nhận số tiền ủng hộ trên 70 triệu đồng.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t