Huyện Phú Xuyên: Ứng phó thủy điện Hòa Bình mở 1 cửa xả đáy (19:07 12/08/2017)


HNP - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai huyện Phú Xuyên vừa ban hành Công điện số 08/CĐ-BCH yêu cầu cơ quan, đơn vị, phòng, ban, ngành, đoàn thể, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai các xã, thị trấn trên địa bàn huyện khẩn cấp ứng phó thủy điện Hòa Bình mở 1 cửa xả đáy vào hồi 12 giờ ngày 11/8.

Theo đó, để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do xả lũ hồ chứa gây ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai huyện Phú Xuyên yêu cầu các đơn vị nêu trên thông tin tuyên truyền về việc xả lũ các hồ chứa; chủ động đảm bảo an toàn khi có xả lũ trên hệ thống sông Hồng; thông báo cho nhân dân ở những vùng thấp, trũng có khả năng bị ngập hoặc có nguy cơ bị sạt lở biết để chủ động phòng tránh; tăng cường kiểm tra, kiên quyết sơ tán nhân dân ở những khu vực có nguy cơ sạt lở, khu vực bãi giữa.
 
Phòng Quản lý đô thị, Công an huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuần tra trên các tuyến giao thông thủy, cảnh báo và hướng dẫn tại các khu vực nguy hiểm về giao thông thủy, nhất là khu vực các cầu qua sông, các phân lưu, hợp lưu; kiên quyết ngăn chặn hoạt động của nhưng phương tiện giao thông thủy không bảo đảm an toàn. Kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền và hoạt động tại các bến cảnh, khu neo đậu để đảm bảo an toàn về người và phương tiện.
 
Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao huyện tăng cường thời lượng phát các bản tin dự báo, cảnh báo và biện pháp phòng tránh lũ trên hệ thống truyền thanh của huyện để người dân biết, chủ động phòng tránh.
 
Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động triển khai các phương án ứng phó giảm thiểu thiệt hại do xả lũ hồ chứa gây ra. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ mọi thông tin về xả lũ để chủ động xử lý kịp thời các tình huống xảy ra và báo cáo về Thường trực UBND huyện, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tại huyện để chỉ đạo kịp thời...

Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t