Chung khảo Hội thi “Tổ trưởng tổ dân phố thân thiện” quận Bắc Từ Liêm (13:16 04/06/2017)


HNP - Sáng 3/6, UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Chung khảo Hội thi “Tổ trưởng tổ dân phố thân thiện” quận Bắc Từ Liêm năm 2017. 

BTC trao cờ cho các đơn vị tham gia thi


Theo đó, đối tượng dự thi là tổ trưởng các tổ dân phố đang công tác tại các khu dân cư, tổ dân phố và các thành viên cùng tham gia hỗ trợ. Nội dung dự thi được thể hiện qua mức độ nhận thức, kỹ năng ứng xử và kỹ năng tuyên truyền, vận động thông qua 3 phần thi: trắc nghiệm, tiểu phẩm, năng khiếu; xoay quanh các đề tài như: tìm hiểu truyền thống văn hiến, lịch sử của Thủ đô; xây dựng Gia đình văn hóa, Tổ dân phố văn hóa, Phường đạt chuẩn văn minh đô thị; thực hiện Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, trong các sinh hoạt tôn giáo - tín ngưỡng; “xây dựng “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh”; thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng của Thành phố Hà Nội…
 
Được biết, hội thi “Tổ trưởng Tổ dân phố thân thiện” cấp phường với 164/181 tổ trưởng tổ dân phố đăng ký tham gia, Hội thi đã lựa chọn được 99 đồng chí tham gia vòng sơ khảo được tổ chức tại các phường. Tại hội thi chung khảo, có 13 tổ trưởng tổ dân phố tiểu biểu xuất sắc đại diện cho 13 phường tham gia vòng Chung khảo cấp quận. 
 
Hội thi với mục đích nhằm nâng cao vai trò, vị trí của tổ trưởng tổ dân phố trong quá trình tổ chức thực hiện các nội dung phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Đồng thời, Hội thi còn là dịp tôn vinh những đóng góp to lớn của các tổ trưởng tổ dân phố đối với các nhiệm vụ chính trị ở địa phương trong những năm qua; thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đối với các Tổ trưởng Tổ dân phố; qua đó, động viên, khích lệ các đồng chí gắn bó mật thiết với các phong trào yêu nước, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở địa phương.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t