Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hà Đông và huyện Thanh Trì, Thanh Oai (19:19 20/06/2022)


HNP - Chiều 20/6, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 6) tiếp xúc cử tri quận Hà Đông, các huyện: Thanh Trì, Thanh Oai bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Các đại biểu: Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, cùng các ông bà trong đoàn Đại biểu Quốc hội, gồm các ông, bà: Phạm Thanh Mai, Phạm Đức Ấn, Đỗ Đức Hồng Hà dự hội nghị.  

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc


Tại hội nghị tiếp xúc, Đoàn ĐBQH TP đã báo cáo đến cử tri kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Kết quả trả lời ý kiến kiến nghị cử tri của các cơ quan có thẩm quyền tại kỳ họp tiếp xúc lần trước.
 
Tại hội nghị, các cử tri quận Hà Đông, huyện Thanh Oai kiến nghị các vấn đề liên quan đến dân sinh và giáo dục. Trong đó, cử tri quận Hà Đông đề nghị Chính phủ sớm xem xét cho phép tiếp tục thực hiện công tác đất dịch vụ trên địa bàn và một số huyện của Thành phố Hà Nội đáp ứng nguyện vọng và đảm bảo ổn định tình hình nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri quận Hà Đông đề nghị UBND TP Hà Nội sớm kết thúc và kết luận việc kiểm tra, rà soát các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi UBND huyện Thanh Oai cấp năm 2002 – 2003 trên địa bàn 5 phường, gồm: Phú Lương, Phú Lãm, Phú La, Đồng Mai, Biên Giang. Đồng thời, trong quá trình kiểm tra, rà soát cần xem xét cấp phép xây dựng cho các thửa đất do ông cha để lại, sử dụng ổn định không tranh chấp để đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Cùng với đó, cử tri quận Hà Đông cũng kiến nghị bày tỏ ý kiến giảng dạy chương trình mới, Quốc hội đã quyết định môn Lịch sử là môn bắt buộc và đổi mới, đó là chủ trương đúng đắn của Quốc hội. Bộ sách giáo khoa quá cao, một bộ môn có quá nhiều sách tham khảo, học sinh mua sách của nhà trường nhưng không dùng đến, các bộ SGK chỉ dùng một lần, gây lãng phí cho Nhân dân. 
 
Cử tri quận Hà Đông nêu ý kiến
 
Bên cạnh đó, cử tri huyện Thanh Oai kiến nghị về các nội dung chuyển đổi mục đích sử dụng đất; việc tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tinh giảm biên chế, cán bộ công chức là Bí thư, Phó Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND xã có được nhận chế độ thêm hay không.
 
Phát biểu tại hội nghị, Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri và trả lời một số nội dung liên quan đến lĩnh vực giáo dục được các cử tri quan tâm. Cụ thể, về việc dạy môn Lịch sử, Bộ GD&ĐT đã có thông tin tiếp thu ý kiến của cử tri đối với bộ môn Lịch sử ngay tại kỳ họp Quốc hội vừa qua. Việc đổi mới môn Lịch sử dự kiến áp dụng trong năm 2022-2023, bao gồm có hợp phần bắt buộc và lựa chọn, trên cơ sở có tính khả thi. Bộ sẽ sớm có hướng dẫn để các nhà trường thực hiện. 
 
Việc biên soạn và xuất bản SGK được thực hiện theo xã hội hóa. Bộ chỉ thẩm định sách, còn các Doanh nghiệp vận hành theo cơ chế thị trường. Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo đối với Nhà xuất bản Giáo dục cũng như các nhà sách khác có giá hợp lý. Bộ đã đề nghị mặt hàng SGK được định giá và gửi Chính phủ xem xét. Một số trường học phát hành SGK kèm theo sách tham khảo, Bộ đã yêu cầu các cấp quản lý, giáo viên không được ép buộc học sinh mua sách ngoài những bộ sách do Bộ GD&ĐT. Rất mong các cử tri thông tin cho ngành giáo dục những đơn vị không thực hiện đúng quy định để giải quyết.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t