Festival "Thu Hà Nội – mùa thu lịch sử" sẽ diễn ra vào tháng 9 (16:22 13/06/2024)


HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 175/KH-UBND ngày 11/6/2024 về tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024.


Festival Thu Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội - mùa thu lịch sử” được tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa lịch sử, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, điểm đến di tích, di sản của Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch hấp dẫn, chất lượng và an toàn. Festival Thu Hà Nội với các chủ đề về thu Hà Nội tổ chức trên địa bàn Thủ đô, giới thiệu những giá trị độc đáo của làng nghề, di sản văn hóa của Hà Nội - những giá trị được coi là tinh hoa của cả nước với những nét đặc trưng riêng biệt. Đây cũng là dịp triển khai các hoạt động kích cầu du lịch đến Hà Nội, thu hút nhân dân các địa phương trong nước và du khách quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội.
 
Festival được tổ chức trong 04 ngày, từ 12/9/2024 đến 15/9/2024, dự kiến tại Khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu, phố Đinh Tiên Hoàng, khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ (sân 3 trước Tượng đài Lý Thái Tổ, Nhà Bát Giác), phố Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội và một số quận, huyện trên địa bàn Thành phố.
 
Mùa thu Hà Nội là thời điểm đẹp nhất trong năm, phù hợp và đảm bảo các điều kiện tốt nhất để du khách tham quan, khám phá những địa danh nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến, góp phần xúc tiến du lịch cho Thành phố. 
 
Nội dung Chương trình
 
 
Các không gian, mô hình giới thiệu quảng bá Di tích lịch sử Hà Nội; Không gian tái hiện hình ảnh Hà Nội nhộn nhịp ngập trong rừng cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về; Không gian “Hà Nội 12 mùa hoa”; Không gian quảng bá sản phẩm làng nghề; Không gian ẩm thực “Hương sắc Hà Nội”. 
 
Ngoài ra, có khu vực giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch tiêu biểu; khu gian hàng xúc tiến, quảng bá du lịch các tỉnh, thành phố; khu gian hàng của các cơ quan du lịch quốc tế để giới thiệu điểm đến văn hóa du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương; khu vực các đơn vị tài trợ; khu không gian trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí “Hà Nội - nhịp sống thanh xuân” và khu vực các doanh nghiệp hàng không, lữ hành, dịch vụ du lịch khác.
 
Cùng với đó, tổ chức các hoạt động diễu hành, trình diễn của Thành Đoàn và 30 quận, huyện, thị xã; hoạt động giới thiệu văn hóa ẩm thực của người Hà Nội xưa và nay; hoạt động dân vũ, khiêu vũ thể thao; trình diễn thời trang áo dài; hoạt động diễu hành của thiếu nhi, vẽ tranh thiếu nhi và triển lãm tranh thiếu nhi. Trưng bày, giới thiệu Hà Nội qua ảnh theo chủ đề “Thu Hà Nội – mùa thu lịch sử” giới thiệu ảnh tư liệu và ảnh phóng sự về Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô tại sân 3 phía trước tượng đài Lý Thái Tổ…
 
UBND Thành phố giao
 
1. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu, thực hiện triển khai Kế hoạch tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 theo đúng quy định. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các điểm đến văn hóa, du lịch xây dựng các chương trình, hoạt động, quảng bá, giới thiệu và các sản phẩm kích cầu du lịch nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và du lịch nội địa. Thiết kế, dàn dựng tổng thể và chi tiết không gian Festival Thu Hà Nội và các gian hàng, lắp đặt sân khấu tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu, tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch và biểu diễn nghệ thuật, ấn phẩm tuyên truyền quảng bá theo quy định.
 
2. Sở Du lịch phối hợp Trung tâm Xúc tiến mời doanh nghiệp, khu/điểm du lịch/cơ sở lưu trú trên địa bàn Thành phố tham gia gian hàng quảng bá và hưởng ứng Festival Thu Hà Nội. Phối hợp, chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch quảng bá về Festival Thu Hà Nội tới các đối tác và du khách của doanh nghiệp; Phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về Festival Thu Hà Nội.
 
3. Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ hoạt động cấp phép, quảng bá trực quan phục vụ Festival Thu Hà Nội theo quy định. Chỉ đạo ban quản lý khu, điểm di tích thuộc Sở Văn hóa và Thể thao tham gia quảng bá tại sự kiện; phối hợp tổ chức triển lãm ảnh Thu Hà Nội - mùa thu lịch sử; xây dựng, tổ chức các hoạt động đồng hành cùng Festival Thu Hà Nội và giới thiệu sản phẩm điểm đến văn hóa, du lịch tới du khách. Cung cấp ấn phẩm, phim ngắn giới thiệu các di tích lịch sử tiêu biểu tại sự kiện.
 
UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo nội dung, tiến độ. Việc tổ chức Festival Thu Hà Nội đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, kết hợp nguồn ngân sách và nguồn huy động xã hội hóa theo quy định.

Minh Nguyệt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t