Giải chạy Pháp ngữ 2021 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 8/5 (15:11 26/04/2021)


HNP - Ngày 20/4, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 107/KH-UBND về phối hợp tổ chức Giải chạy Pháp ngữ 2021 (Course de la Francophonie 2021) với chủ đề “Cô ấy có thể!” (“Elle peut!”).

Theo kế hoạch, sự kiện trên sẽ diễn ra từ 6 - 15h, ngày 8/5/2021, tại sân khẩu chính đặt tại khu vực không gian khu vực Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh và giải chạy được thực hiện xung quanh Hồ Hoàn Kiếm. Đơn vị tổ chức sự kiện này là Bộ Ngoại giao Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội, Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (BRAP/OIF), Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF).
 
Đối tượng tham dự: Các cơ quan ngoại giao, phái đoàn đại diện, các tổ chức quốc tế khối Pháp ngữ; doanh nghiệp Pháp ngữ hoặc có mối liên hệ với cộng đồng Pháp ngữ; học sinh, sinh viên và giáo viên nói tiếng Pháp; cộng đồng nói tiếng Pháp và yêu tiếng Pháp nói chung trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Để tổ chức tốt sự kiện trên, song song giao nhiệm vụ cho từng sở, ngành, UBND quận Hoàn Kiếm, các cơ quan báo chí thành phố, UBND thành phố cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo yêu cầu về chuyên môn, thực hiện đúng kịch bản được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và quy định hiện hành; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong suốt quá trình tổ chức thực hiện. Đặc biệt, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe cho cộng đồng và những người tham gia sự kiện…
 
Thông qua Giải chạy Pháp ngữ 2021 nhằm tăng cường, củng cố tinh thần đoàn kết của cộng đồng nói tiếng Pháp tại Việt Nam. Thể hiện sức sống và tinh thần năng động của khối Pháp ngữ, liên kết cộng đồng Pháp ngữ tại Việt Nam, khẳng định tinh thần đoàn kết - một trong những giá trị cốt lõi của khối Pháp ngữ. Đồng thời, giới thiệu rộng rãi đến công chúng về Cộng đồng Pháp ngữ luôn có trách nhiệm với các vấn đề mang tính thời sự và có khả năng đóng góp vào việc giải quyết các thách thức chung của xã hội liên quan đến các mục tiêu phát triển bền vững (SDG).
 
Cùng với đó, tôn vinh tiếng Pháp và giá trị các nền văn hóa của các nước thành viên trong Cộng đồng Pháp ngữ, trong đó có Việt Nam. Nâng cao hình ảnh, vị thế quốc tế của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong Cộng đồng Pháp ngữ nói riêng và trên thế giới nói chung.

Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t