Trên 20.000 lượt khách tham quan Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 (10:13 26/08/2024)


HNP - Sau 3 ngày diễn ra liên tục, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024 đã khép lại với lễ bế mạc vào chiều 25/8. Ban tổ chức cho biết, lễ hội đã thu hút trên 2 vạn người dân, du khách.

Trao giấy chứng nhận cho đại diện các đơn vị có gian hàng tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024


Lễ hội là sự kiện kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024. Với chủ đề “Thức quà Hà Nội”, lễ hội diễn ra từ ngày 23 - 25/8 với nhiều hoạt động hấp dẫn tại không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
 
Cùng với gần 80 gian hàng, các không gian giới thiệu sản phẩm quà tặng ẩm thực 36 phố phường Hà Nội, tại Lễ hội còn có các không gian trình diễn, trưng bày, giới thiệu sản phẩm quà tặng thủ công mỹ nghệ độc đáo của các làng nghề nổi tiếng trên địa bàn Thành phố; không gian giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành; không gian trải nghiệm làng nghề; không gian tiểu cảnh cho du khách check in cùng các hoạt động trình diễn đường phố, biểu diễn các loại hình âm nhạc dân gian và các hoạt động thảo luận ẩm thực như hướng dẫn pha cafe, pha chế thức uống Hà Nội, họa màu dân gian...
 
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang phát biểu bế mạc 
 
Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, thông qua nhiều hoạt động, Lễ hội đã đã thúc đẩy hơn nữa liên kết, hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với các cơ quan quản lý và xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế, với hiệp hội, làng nghề, phố nghề, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, với các cá nhân nghệ nhân, cá nhân, tổ chức tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch trên địa bàn Hà Nội và các địa phương trong nước.
 
Hoạt động Lễ hội bám sát chủ đề “Thức quà Hà Nội” đã tạo sự hấp dẫn, quan tâm cho du khách. Ước tính, trên 2 vạn du khách nội địa và quốc tế đến với lễ hội để tìm hiểu, khám phá câu chuyện văn hóa của Hà Nội sau mỗi thức quà. Các gian hàng và hoạt động văn hóa phong phú, sôi động.
 
Khu vực tổ chức Lễ hội trong thời điểm đông du khách
 
Du khách có dịp trải nghiệm, thưởng thức và mua các "thức quà" là các món ăn, đồ uống tiêu biểu của ẩm thực Hà Thành, trong đó chứa đựng tinh hoa bản sắc văn hóa và cuộc sống cộng đồng người dân Hà Nội - nơi đã vinh dự được bình chọn là điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024 do Tripadvisor - nền tảng đánh giá du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới công bố. Lễ hội đã góp phần tăng cường sự kết nối du lịch, kết nối văn hóa, bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa, của nghề thủ công truyền thống, của tinh hoa ẩm thực, gói vào các thức quà để gắn với phát triển du lịch.
 
Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có nhiều đóng góp tích cực cho Lễ hội
 
Bày tỏ mong muốn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp tục tận dụng những kết quả, hiệu quả truyền thông, quảng bá từ lễ hội này để đẩy mạnh tăng trưởng kinh doanh của đơn vị, đồng thời đảm bảo tốt và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cũng khẳng định, ngành du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục có nhiều các hoạt động xúc tiến lớn trong thời gian tiếp theo, gia tăng quy mô và đổi mới nội dung, nhằm khai thác tốt khách du lịch trong nước và quốc tế về Hà Nội khắp các mùa trong năm.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t