Hà Nội: Trên 200 vướng mắc của người nộp thuế được hỗ trợ kịp thời (14:34 17/11/2021)


HNP - Tại Hội nghị trực tuyến lần thứ 2, ngày 16/11, với chủ đề “Cục Thuế TP Hà Nội tháo gỡ khó khăn đối với Doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn TP Hà Nội trong bối cảnh dịch Covid-19”, đã có trên 200 vướng mắc của người nộp thuế gửi đến và được cơ quan Thuế hỗ trợ, giải đáp kịp thời.

Nhiều vướng mắc của người nộp thuế đã được cơ quan Thuế hỗ trợ trực tuyến, giải đáp kịp thời


Theo Cục Thuế TP Hà Nội, Chương trình hỗ trợ trực tuyến diễn ra thành công tốt đẹp, được cộng đồng người nộp thuế hưởng ứng và đánh giá cao khi đã kịp thời giải đáp các vướng mắc mà vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Tổng hợp nhanh, đã có gần 100% số câu hỏi được phản hồi trên website. Trong đó, có 50% câu hỏi liên quan đến nội dung triển khai hoá đơn điện tử. Cơ quan Thuế đã nhanh chóng giải đáp, hướng dẫn, tháo gỡ cho doanh nghiệp người nộp thuế, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tối đa để giảm thiểu thay đổi khi áp dụng hoá đơn điện tử theo quy định mới, tạo sự an tâm cho người nộp thuế, từ đó đồng thuận với cơ quan Thuế, cùng ngành Thuế triển khai thành công hóa đơn điện tử.
 
Tại Hội nghị, các vướng mắc của doanh nghiệp ngoài quốc doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cũng chiếm tỷ lệ không nhỏ trong tổng số vướng mắc đã được Cục Thuế tiếp nhận. Đối với các vướng mắc vượt quá thẩm quyền, Cục Thuế sẽ tổng hợp, báo cáo cơ quan có thẩm quyền tháo gỡ kịp thời.
 
Trước đó, Cục Thuế TP Hà Nội cũng đã chủ động thông báo về chương trình Hội nghị trực tuyến tới các hiệp hội trên địa bàn (Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa…) để các đơn vị này kịp thời trao đổi, giải đáp các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).
 
Đại diện lãnh đạo Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, sự thành công của Hội nghị lần này một lần nữa cho thấy Cục Thuế TP Hà Nội luôn luôn đổi mới, không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả, chất lượng hỗ trợ người nộp thuế, hướng tới hình ảnh cơ quan Thuế với phương châm “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới”.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t