EVNHANOI thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (14:37 12/11/2021)


HNP - Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội đã cơ bản được kiểm soát, các hoạt động sinh hoạt và sản xuất kinh doanh bắt đầu trở lại trạng thái bình thường mới. Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) sẽ triển khai nhiều biện pháp nhằm thích ứng và kiểm soát dịch bệnh trong tình hình mới, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa đảm bảo điện phục vụ công tác phòng chống dịch vừa phục vụ mọi nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của khách hàng trên địa bàn Thủ đô.

EVNHANOI thực hiện nhiệm vụ trong khu vực cách ly, phong tỏa


Năm 2021, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp kèm theo thời tiết nắng nóng kéo dài có thời điểm lập kỷ lục về sản lượng điện tiêu thụ ngày đã gây khó khăn cho nhiệm vụ cung ứng điện. Tuy nhiên bằng sự linh hoạt, EVNHANOI luôn tập trung cao độ, xây dựng kế hoạch cho từng sự kiện để hoàn thành tốt công tác quản lý vận hành cũng như sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống. Kích hoạt các phương án phòng chống dịch trong điều kiện toàn thành phố giãn cách xã hội để đảm bảo giữ vững nguồn điện cho Thủ đô, trong đó, nhiều bộ phận đã thực hiện các ca trực nội trú, ăn nghỉ tập trung nhằm hạn chế tiếp xúc và tuyệt đối an toàn cho công tác vận hành lưới điện Hà Nội.
 
Để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ kể trên, phải kể đến sự góp phần không nhỏ của công tác chuyển đổi số. EVNHANOI đã đưa vào vận hành công tác chỉ huy điều độ lưới điện theo thời gian thực; Ứng dụng phục vụ công tác hiện trường để số hóa, quản trị, giám sát toàn trình các quy trình thực hiện triển khai ngoài hiện trường; Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số bao gồm các kênh kết nối giữa khách hàng và ngành điện… giúp cho các bộ phận làm việc một cách liền mạch ngay cả trong thời gian giãn cách xã hội, từ đó, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện để vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành các kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao phó.
 
Trước tình trạng thiếu năng lượng đang gây ra những gián đoạn lớn, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế ở Trung Quốc, Anh và châu Âu…. EVNHANOI đã chuẩn bị phương án, giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện tốt nhất cho Thủ đô khi dịch bệnh đã cơ bản kiểm soát, các cơ sở sản xuất hoạt động trở lại. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đầu tư xây dựng, bổ xung các trạm biến áp (TBA) 110kV, 220kV trên địa bàn Hà Nội đáp ứng nhu cầu cung cấp điện sinh hoạt và sản xuất của khách hàng. Các TBA được xây dựng mới đều được trang bị công nghệ hiện đại với hệ thống điều khiển từ xa, không người trực. Thực hiện rà soát, cập nhập, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực. Từ đó, dự báo phụ tải sát với thực tế, xây dựng kịch bản, giải pháp cấp điện ứng với kịch bản phụ tải cực đoan nhất (những ngày nắng nóng đột biến) và ứng phó một cách chủ động với các kịch bản dịch bệnh, thiên tai có thể xảy ra để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định cho mùa Hè 2022.
 
Với sự chuẩn bị bài bản cùng sự sáng tạo, EVNHANOI sẵn sàng thích ứng an toàn, linh hoạt để kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, an ninh quốc phòng, văn hoá, ngoại giao của Đảng và Nhà nước diễn ra trên địa bàn Thủ đô cũng như phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của khách hàng. Phấn đấu cùng Thủ đô Hà Nội và cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t