Hội Nông dân các cấp duy trì hoạt động hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch (14:22 05/09/2021)


HNP - Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 của UBND Thành phố, các cấp Hội Nông dân Thành phố tiếp tục duy trì các hoạt động hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.  

Hội Nông dân xã Đan Phượng phối hợp làm 60 suất ăn tặng các lực lượng trực chốt kiểm soát dịch


Các cấp Hội Nông dân Thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch, như: ủng hộ các loại vật tư y tế, các nhu yếu phẩm cho các chốt kiểm soát dịch, các hộ dân ở khu cách ly; hỗ trợ tặng quà các hộ có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà và nấu cơm gửi các chốt kiểm soát dịch, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân…
 
Hoạt động tiêu biểu của Hội Nông dân các huyện, thị xã:
 
Thị xã Sơn Tây: Các cấp Hội đã tổ chức 24 lượt tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh các xã, phường và 13 tin bài trên các trang thông tin của Hội về công tác phòng chống dịch Covid-19... Vận động cán bộ, hội viên nông dân ủng hộ vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 và Quỹ vắc xin Covid-19 được 10 triệu đồng. Hội Nông dân các cấp thị xã hỗ trợ tiêu thụ 600kg dưa chuột cho nông dân.
 
Huyện Đan Phượng: Hội Nông dân xã Tân Hội phối hợp vận động ủng hộ 20 triệu đồng cho 2 xã Tân Lập và Trung Châu có ca F0. Hội Nông dân các xã Đan Phượng, Trung Châu, Thọ Xuân, Liên Hồng, Đồng Tháp, Thọ An, Liên Hà phối hợp đoàn thể tặng 401 suất ăn (trưa, tối), 207 suất ăn (sáng, đêm); tặng 04 suất quà trị giá 1,2 triệu đồng cho 04 lao động ở trọ hiện đang cư trú trên địa bàn. Hội Nông dân xã Trung Châu phối hợp vận động ủng hộ 600 kg nhu yếu phẩm, 13 suất quà tặng cho các hộ xã Trung Châu. Hội Nông dân các xã: Trung Châu, Song Phượng, Thượng Mỗ, Hồng Hà kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân được 950 kg đu đủ, 400 kg nhãn, 600 kg rau các loại, 100 kg nhãn, 300 kg chuối tiêu xanh.
 
Hội Nông dân huyện Ba Vì phối hợp với Huyện đoàn tặng 2.200kg rau cho Chương trình “Triệu bữa cơm-Hà Nội nghĩa tình”
 
Huyện Ba Vì: Hội Nông dân huyện và cơ sở hỗ trợ hội viên nông dân tiêu thụ được 3.045 kg thịt ếch, thịt gà; 2.800 kg rau; 220 quả trứng gà. Phối hợp với Huyện đoàn tặng 2.200 kg rau, mướp cho Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình”; Hội Nông dân xã Cam Thượng và thị trấn Tây Đằng phối hợp với các đoàn thể duy trì nấu 150 suất ăn hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt phòng dịch.
 
Huyện Chương Mỹ: Hội Nông dân xã Đông Sơn ủng hộ các chốt trực 500.000 đồng, Hội Nông dân thị trấn Chúc Sơn tặng quà cho hộ viên có hoàn cảnh khó khăn 300.000 đồng, Hội Nông dân các xã: Quảng Bị, Đồng Phú, Thượng Vực, Hoàng Diệu, Văn Võ, Đông Phương Yên phối hợp nấu 358 suất ăn cho các điểm chốt trực; Ủng hộ các địa điểm bị phong tỏa, các chốt, cách ly 800.000 đồng. Hội Nông dân huyện cùng các ngành đoàn thể tổ chức thăm, tặng quà các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện, ủng hộ các địa điểm bị phong tỏa, cách ly với tổng số tiền 38 triệu đồng. 
 
Huyện Ứng Hòa: Tuyên truyền được cuộc trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa đài truyền thanh của xã. Hội Nông dân xã Sơn Công, Vạn Thái  hỗ trợ tiêu thụ được 800 kg dưa chuột, 200 kg rau cải, 600 bắp ngô cho hội viên nông dân trên địa bàn.
 
Huyện Phúc Thọ: Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa truyền thanh của xã được 72 cuộc, tuyên truyền lưu động được 2 cuộc, trên zalo, facebook 28 tin bài. Hội Nông dân xã Sen Phương và Vân Phúc tiếp tục tổ chức tiêu thụ được 2.850 kg rau các loại cho nông dân trên địa bàn xã.
 
Hội Nông dân xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì vận động ủng hộ 100 suất quà cho các hộ có hoàn khó khăn
 
Huyện Thanh Trì: Hội Nông dân xã Thanh Liệt vận động tặng 100 suất quà cho các hộ gia đình ở trọ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 15 triệu đồng. Các hoạt động trực chốt được tăng cường, duy trì các hoạt động cử cán bộ, hội viên nông dân đi chợ cho bà con tại các thôn, tham gia các nhóm điều phối nhu yếu phẩm tại chỗ; cử lực lượng tham gia phối hợp lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có nguy cơ cao; 100% các xã lập chốt tạo vùng xanh phòng, chống dịch Covid-19.
 
Huyện Sóc Sơn: Hội Nông dân các xã liên kết tiêu thụ 4.250 kg rau, củ, quả cho nông dân; 1.500kg thịt gà (Công ty thực phẩm sạch Hoa Kỳ); 27.000 trứng gà, vịt xã Việt Long, Xuân Thu. Hội Nông dân huyện ủng hộ 25 kg thịt gà cho Huyện đoàn thực hiện chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” trên địa bàn huyện. Hội Nông dân các xã phối hợp với các đoàn thể địa phương tổ chức nấu 304 suất ăn phục vụ các chốt phòng dịch.
 
Huyện Gia Lâm: Tuyên truyền được 80 cuộc trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa đài truyền thanh của xã, tuyên truyền trên zalo, facebook được 58 tin bài. Các cấp Hội Nông dân và cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Gia Lâm đã thăm và tặng quà 07 lượt chốt trực, 17 hộ có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19; duy trì công tác phối hợp nấu các suất ăn cho các đồng chí lực lượng trực chốt tại xã Kim Lan: Trao tặng các chốt 5 triệu đồng tiền mặt và tặng các hộ khó khăn nhu yếu phẩm gồm 170 kg gạo, 17 thùng mỳ tôm, 170 quả trứng, 17 lít mắm, 17 lít dầu ăn,… trị giá hơn 7,6 triệu đồng.
 
Hội Nông dân xã Hoàng Kim, huyện Mê Linh ủng hộ xã Kim Hoa 1 tấn chuối, 5 tạ đu đủ, 3 tạ gạo
 
Huyện Mỹ Đức: Hội Nông dân huyện và xã Vạn Kim hỗ trợ tiêu thụ được 3,4 tấn nhãn cho hội viên nông dân. Hội Nông dân huyện phối hợp ủng hộ cho xã Hương Sơn đang thực hiện phong tỏa cách ly y tế gồm: mì chính, bột canh, mỳ tôm, rau củ quả. Hội Nông dân xã Hợp Tiến phối hợp nấu 55 suất cơm phục vụ 10 chốt kiểm dịch. Hội Nông dân xã Bột Xuyên hỗ trợ tiêu thụ được 5.600 kg hành tươi.
 
Huyện Thường Tín: Hội Nông dân các xã ủng hộ các địa điểm bị phong tỏa, cách ly được 330 kg gạo, 33 kg đường, 33 chai dầu ăn, 33 chai nước mắm.
 
Huyện Hoài Đức: Các cấp Hội Nông dân trong huyện phối hợp tiêu thụ cho nông dân được 1,5 tấn ổi; 1,2 tấn nhãn; 1,5 tấn rau củ quả các loại và 8.000 quả trứng. Hội Nông dân xã La Phù phối hợp với Hội Phụ nữ xã vận động ủng hộ tặng 240 bó rau các loại, 75 kg củ quả, 780 quả trứng gà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
Huyện Thanh Oai: Phối hợp với chính quyền, MTTQ, các đoàn thể ở địa phương kết nối tiêu thụ 1.682 kg ếch, 120 con gà, vịt; 1200 quả trứng; 300 kg rau quả các loại của nông dân các xã: Kim An, Cao Dương, Liên Châu.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t