Tuyên truyền, vận động người dân chủ động đến các cơ sở y tế để xét nghiệm (15:16 08/04/2020)


HNP - Ngày 7/4, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội ban hành Văn bản số 786/STTTT-BCXBTT gửi UBND, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND quận, huyện, thị xã phối hợp, chỉ đạo; Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận, huyện, thị xã hướng dẫn hệ thống thông tin cơ sở tiếp tục tuyên truyền sâu rộng và thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 31-CT/TU, ngày 03/4/2020, của Thành ủy Hà Nội, Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND Thành phố. Thành phố tiếp tục tập trung mọi nguồn lực và quán triệt quan điểm hành động “quyết liệt, chính xác, nhanh chóng, dứt khoát”. Tiếp tục thực hiện triệt để việc cách ly và mở rộng thực hiện xét nghiệm nhanh trên địa bàn để phát hiện các ca nhiễm ngoài cộng đồng, nhanh chóng phát hiện nguồn lây nhiễm để có phương án ngăn chặn kịp thời.
 
Tiếp tục tuyên truyền, rà soát các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, đặc biệt là các lái xe taxi, lái xe công nghệ, xe ôm phục vụ tại cổng bệnh viện. Khuyến cáo người dân đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m khi đi siêu thị, cửa hàng mua sắm đồ thiết yếu. Thường xuyên rửa tay, không đưa tay lên mặt và bắt tay người khác. Người cao tuổi và người có bệnh lý nền không đi ra ngoài nếu không có việc cần thiết. Thông tin về việc Thành phố thực hiện xử phạt nghiêm khắc các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Các trường hợp cách ly tại nhà phải thực hiện nghiêm túc, tuyệt đối không đi ra ngoài, giữ khoảng cách với người thân, mở cửa thông thoáng, lưu thông không khí.
 
Tuyên truyền các gương Người tốt, việc tốt; công tác an sinh xã hội đối với người có công, người nghèo, người khuyết tật, công nhân mất việc làm; vận động cộng đồng chung tay giúp đỡ những trường hợp này. Khuyến cáo người dân thực hiện tốt công tác PCCC, không để xảy ra cháy trên địa bàn. Hạn chế tối đa dịch vụ công tại công sở, tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua mạng...Lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, kịp thời giải quyết các thắc mắc. Đặc biệt, đảm bảo các dịch vụ thiết yêu nhất cho người dân như: điện, nước, viễn thông.
 
Tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng, khai báo, cập nhật thông tin, kiến nghị thông qua ứng dụng Hà Nội SmartCity. Ứng dụng gồm các chức năng giúp BCĐ các cấp và người dân nhanh chóng nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội, Việt Nam và Thế giới, quản lý thông tin chi tiết về tình hình của các bệnh nhân (lộ trình di chuyển, tình hình sức khỏe, khai báo y tế...), nhận thông tin cảnh báo khi đến gần các vùng dịch, thống kê báo cáo tình hình dịch bệnh theo ngày. Đối với người dân, việc đăng ký tài khoản trên ứng dụng không chỉ giúp nắm bắt được tình hình diễn biến dịch bệnh, mà còn có thể gửi phản ánh kiến nghị cho cơ quan quản lý.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t