Hà Nội: 100% thủ tục hành chính trong quản lý chất lượng nông sản được giải quyết trước và đúng hạn (20:23 15/09/2019)


HNP - Đó là kết quả nổi bật trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong công tác quản lý chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP) lĩnh vực nông nghiệp của thành phố Hà Nội 9 tháng đầu năm 2019.

Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2019, thực hiện nhiệm vụ Sở NN&PTNT giao, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội đã tiếp nhận 720 bộ hồ sơ của 5 thủ tục hành chính Trong đó: Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản là 248 hồ sơ; cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản (trường hợp trước 6 tháng tính đến ngày giấy chứng nhận ATTP hết hạn) là 82 hồ sơ; cấp lại giấy chứng nhận ATTP (cấp lại khi giấy chứng nhận ATTP còn hiệu lực nhưng bị mất, hỏng, thất lạc hoặc có bổ sung thông tin) là 7 hồ sơ; cấp giấy xác nhận kiến thức về ATTP cho chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản là 352 hồ sơ; kiểm tra nhà nước về ATTP muối nhập khẩu: 31 hồ sơ.

Về trả kết quả 674 hồ sơ của 5 TTHC, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội đã: Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản 221 hồ sơ; cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản (trường hợp trước 6 tháng tính đến ngày giấy chứng nhận ATTP hết hạn) 68 hồ sơ; cấp lại giấy chứng nhận ATTP (cấp lại khi giấy chứng nhận ATTP còn hiệu lực nhưng bị mất, hỏng, thất lạc hoặc có bổ sung thông tin) 7 hồ sơ; cấp giấy xác nhận kiến thức về ATTP cho chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản 347 hồ sơ; kiểm tra nhà nước về ATTP muối nhập khẩu là 31 hồ sơ.

Qua rà soát, 100% thủ tục hành chính được Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội giải quyết trước và đúng hạn. Tuy nhiên, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại Chi cục còn một số khó khăn do người dân còn nhiều hạn chế về việc ứng dụng công nghệ thông tin nên công chức bộ phận một cửa phải trực tiếp hướng dẫn công dân nộp hồ sơ qua dịch vụ công, thiết bị công nghệ thông tin phục vụ người dân tại bộ phận còn hạn chế, chưa đồng bộ…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t