Chủ động kịp thời, ngăn chặn, phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi (21:30 28/03/2019)


HNP - Ngày 28/3, Tổ công tác số 2 của UBND TP Hà Nội ban hành Báo cáo số 118/BC-TCT, kết quả kiểm tra công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn được phân công kiểm tra.

Theo đó, từ ngày 11/3 đến 15/3/2019, Tổ công tác số 2 đã tiến hành kiểm tra tại các quận, huyện: Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh, Gia Lâm, Hà Đông, Long Biên. Kết quả kiểm tra, các quận, huyện đã xuất trình đầy đủ báo cáo tình hình dịch bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn và các nội dung làm việc theo Thông báo số 48/TB-SNN của Tổ công tác. Công tác ban hành văn bản, xây dựng kế hoạch phòng, chống bệnh dịch theo sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ NN&PTNT, UBND thành phố.

Qua kiểm tra cho thấy, công tác tham mưu, ban hành các văn bản chỉ đạo trong việc thực hiện phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi của 6 quận, huyện và các xã, phường kịp thời, đầy đủ. Đối với các địa phương chưa có bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã chủ động lên phương án khống chế khi có bệnh dịch xảy ra, tăng cường tuyên truyền, tổ chức vệ sinh tiêu độc trên địa bàn,...

Theo đánh giá, UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn đều nhận thức được sự nguy hiểm, tính chất phức tạp của bệnh dịch tả lợn Châu Phi nên kịp thời ban hành bản tham mưu chỉ đạo, kế hoạch, chỉ thị và chuẩn bị điều kiện về nhân lực, vật tư, trang thiết bị phòng chống bệnh dịch. UBND quận, huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành đi kiểm tra công tác phòng chống bệnh dịch tại các xã, phường, thị trấn và tại các cơ sở chăn nuôi, giết mổ, kinh doanh trên địa bàn. Chỉ đạo các ban, ngành liên quan phối hợp tổ chức thực hiện trong công tác phòng chống bệnh dịch. Chủ động chuẩn bị các phương án phòng, chống bệnh dịch, bố trí đất để tiêu hủy lợn mắc bệnh, kinh phí hỗ trợ tiêu hủy động vật mắc bệnh.

Đáng nói, công tác tuyên truyền về bệnh dịch tả lợn Châu Phi được thực hiện một cách sâu rộng, bằng nhiều hình thức như: Tập huấn, tuyên truyền trên đài phát thanh của quận huyện, xã, phường, thị trấn đến người chăn nuôi, giết mổ, sơ chế, kinh doanh, tiêu dùng hiểu rõ và có nhận thức đúng đối với bệnh dịch. Đối với các quận, huyện đã xảy ra bệnh dịch đã thực hiện tốt công tác phòng, chống...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t