Hà Nội: Nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp (14:31 09/07/2018)


HNP - Từ đầu năm đến nay, TP Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình như xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư và sản xuất kinh doanh; nâng cao năng lực, sức canh tranh và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển khoa học công nghệ... đem lại hiệu quả rõ nét.

Đáng chú ý, về hoạt động ưng tiên thu hút các dự án có quy mô lớn, giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, các sở Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch phối hợp với sở, ngành liên quan tổ chức Hội nghị Hà Nội năm 2018 - Hợp tác, đầu tư và phát triển nhằm quản bá thu hút các dự án đầu tư vào khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố; kêu gọi đầu tư đối với 57 cụm công nghiệp trên địa bàn theo Quy hoạch phát triển cụm công nghiệp đến năm 2020, xét đến năm 2025.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ban quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã thu hút được 13 dự án đầu tư mới. Trong đó: có 6 dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực; hướng dẫn 4 doanh nghiệp thực hiện các thủ tục mở rộng sản xuất kinh doanh; thu hút đầu tư được 79,1 triệu USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2017 và đạt 20% so với mục tiêu dự kiến năm 2018.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội cũng đã đơn giản hóa 18 TTHC, rút ngắn thời gian thụ lý giải quyết từ 1,5 đến 10 ngày làm việc cho chủ đầu tư, chủ dự án nhằm giảm chi phí thực hiện TTHC, giúp doanh nghiệp nắm bắt tốt hơn cơ hội đầu tư; tổ chức hội nghị giao ban hằng quý nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các công ty hạ tầng khu công nghiệp trong thực hiện các quy định về thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp, an ninh trật tự, đầu tư, xây dựng, giao thông, lao động...

Ngoài ra, đã cấp phép xây dựng cho 16 dự án, chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 cho 14 dự án; đôn đốc chủ đậu tư hoàn thiện hạ tầng các khu công nghiệp Phú Nghĩa, Quang Minh I, Thạch Thất - Quốc Oai; đẩy nhanh tiến độ triển khai các thủ tục đầu tư tại các khu công nghiệp Quang Minh II, Sóc Sơn, Đông Anh, Phụng Hiệp, Khu công nghệ cao sinh học. Còn Sở Công Thương đã ban hành kế hoạch về triển khai Quy hoạch phát triển cụm công nghiệp TP Hà Nội đến năm 2020, có xét đến năm 2030 nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư xây dựng và hoàn thành, thu hút các dự án đầu tư xây dựng cụm công nghiệp. Với mục tiêu phấn đấu năm 2018, thành phố sẽ khởi công được 14 dự án đầu tư xây dựng cụm công nghiệp.

Tương tự, Sở Khoa học và Công nghệ đang hỗ trợ triển khai áp dụng chương trình các hệ thống quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2008, ISO 14000 và ISO 22000 với mục đích trợ giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý, sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu rủi ro, nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập quốc tế; hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ thông qua việc cấp kinh phí hỗ trợ thực hiện các dự án sản xuất thử nghiệm; tiếp nhận đơn đặt hàng nghiên cứu của các doanh nghiệp và bàn giao kết quả nghiên cứu cho các doanh nghiệp trực tiếp ứng dụng; hỗ trợ hình thành và phát triển 4 doanh nghiệp khoa học và công nghệ; hỗ trợ 7 doanh nghiệp và 1 hợp tác xã được hỗ trợ kinh phí nghiên cứu, hoàn thiện, đổi mới công nghệ với tổng kinh phí hơn 44,6 tỷ đồng.

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai có hiệu quả mô hình Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội với 19 dự án, ý tưởng khởi nghiệp tham gia trong 6 tháng đầu năm 2018.


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t