Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội biểu dương điển hình tiên tiến (15:19 06/07/2018)


HNP - Sáng 6/7, Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, 68 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam, biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2018.

Các cá nhân được UBND TP tặng danh hiệu Người tốt, việc tốt


Hưởng ứng phong trào thi đua “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng theo lời dạy và tấm gương đạo dức của Bác Hồ”, trong những năm qua, các cấp Hội TNXP Hà Nội luôn nỗ lực, sáng tạo nhiều hình thức thi đua thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia, trong đó, đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên. Hội đã tham mưu giải quyết chính sách và hoạt động nghĩa tình đồng đội chăm lo cho hội viên. Đến nay, đã có 6.841 cựu TNXP được giải quyết chế độ trợ cấp, đạt tỷ lệ 98,7%, nhiều quận huyện đã cơ bản hoàn thành. Hiện nay, các cấp Hội đang tích cực giúp đỡ 236 cựu TNXP bị thương tật và 19 gia đình có người thân là TNXP hy sinh trong chiến tranh.
 
Cùng với đó, hoạt động nghĩa tình đồng đội cũng được quan tâm. Từ năm 2015-2018, đã vận động được 39.208 suất quà, 831 lượt nữ cựu TNXP cô đơn được tặng quà Tết, 106 hội viên được tặng sổ tiết kiệm từ 3-5 triệu đồng, hàng trăm cựu TNXP được sửa chữa nhà và xây nhà tình nghĩa…
 
Bên cạnh đó, các cấp Hội đã có nhiều biện pháp sáng tạo xây dựng các cặp đôi giúp nhau, xây dựng các cụm gia đình có cùng ngành nghề, cùng cây trồng vật nuôi để truyền cho nhau kiến thức kinh nghiệm, giúp nhau giống vốn, cổ vũ động viên nhau tham gia như: Các cụm gia đình làm kinh tế (huyện Đan Phượng), cụm gia đình trồng rau sạch (Mê Linh, Bắc Từ Liêm),… Nhờ đó, đã có 2.325 hộ tham gia, xây dựng được 285 cặp đôi, thành lập 72 Câu lạc bộ làm kinh tế, hình thành 64 cụm kinh tế gia đình; nhiều công ty DN do cựu TNXP làm chủ được thành lập, 330 hộ cựu TNXP đã thoát nghèo; 2.642 lao động có việc làm thu nhập ổn định, hàng ngàn gia đình cựu TNXP đã vươn lên làm giàu.
 
Ngoài ra, các cấp Hội đã vận động hội viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các quy tắc ứng xử trong cơ quan đơn vị, ứng xử nơi công cộng, bằng việc làm cụ thể: Tự nguyện hiến đất xây dựng các công trình và đường giao thông nông thôn, 3.942 cán bộ hội viên tham gia công tác Đảng, chính quyền và đoàn thể; tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện.
 
Trong các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tận tụy tiêu biểu. Cho đến nay, đã có 11 đơn vị Hội được tặng Huân chương lao động hạng Nhì và hạng Ba. Nhiều đơn vị và cá nhân được tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen và Giấy khen, trên 6.000 cựu TNXP được Trung ương Hội tặng Huy hiệu “TNXP làm theo lời Bác”. Nhân dịp này, có 2 cá nhân được Chủ tịch UBND TP tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2018; 84 cá nhân được Chủ tịch hội cựu TNXP TP tặng giấy khen; biểu dương 30 tập thể và 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t