Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 12 (11:30 28/12/2017)


HNP - Chiều 27/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị báo cáo viên Thành phố tháng 12/2017 về nội dung “Ý nghĩa, bài học kinh nghiệm của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968”.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 cũng là một trong những nội dung trọng tâm của công tác tuyên truyền trên địa bàn thành phố trong tháng 1 và 2/2018 tới.
 
Báo cáo viên tại hội nghị, Đại tá Tô Quang Hanh, Phó Trưởng phòng Báo cáo viên, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 là một sự kiện có ý nghĩa chiến lược, đã giáng đòn quyết định vào ý chí xâm lược của đế quốc Mỹ, tạo bước ngoặt quyết định cho cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc ta đi tới thắng lợi. 

Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 diễn ra khi nỗ lực xâm lược của Mỹ ở Việt Nam lên tới đỉnh cao, khi lực lượng so sánh giữa ta và địch trên chiến trường nghiêng mạnh về phía Mỹ và chính quyền Sài Gòn. 
 
Theo báo cáo viên, trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, quân và dân ta đã đánh vào 4 trong 6 thành phố lớn, 37 trong số 44 thị xã và hàng trăm thị trấn, quận lỵ, hàng trăm căn cứ quân sự địch bị tiến công đồng loạt… Chúng ta tiêu diệt và làm tan rã 15 vạn quân địch, trong đó, có 4 vạn quân Mỹ, 600 ấp chiến lược, giải phóng thêm 100 xã với hơn 1,6 triệu dân. Dù phải 5 năm sau cuộc tổng tiến công này Mỹ mới rút hết quân ra khỏi miền Nam và phải 7 năm sau chế độ Sài Gòn mới sụp đổ, nhưng về mặt chiến lược, Mỹ đã thua cuộc từ mùa Xuân năm 1968.
 
Hội nghị một lần nữa nhấn mạnh, 50 năm đã trôi qua nhưng ý nghĩa, bài học của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 vẫn còn nguyên giá trị: Đó là khát vọng về độc lập, tự do và hòa bình cho Tổ quốc; là niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; là tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạp trong hoạch định đường lối và chỉ đạo chiến lược; là sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; là sự kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại; là tinh thần đoàn kết quốc tế cao cả. 
 
Cũng tại hội nghị lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng nêu một số nội dung trọng tâm công tác tuyên truyền tháng 1 và tháng 2/2018. Theo đó thành phố sẽ tuyên truyền về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội an ninh, quốc phòng, đối ngoại của Thủ đô năm 2017. Tuyên truyền về công tác quản lý thị trường, bình ổn giá, các quy định về cấm đốt pháo, trật tự an toàn giao thông chuẩn bị đón Tết…

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t