Đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn cho du khách trong các dịp lễ, tết năm 2018 (08:44 24/12/2017)


HNP - Sở Du lịch vừa ban hành Công văn số 1315/SDL-CSLT gửi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội về đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn cho du khách trong các dịp lễ, tết năm 2018.

Để tăng cường công tác quản lý chất lượng dịch vụ du lịch và đảm bảo an toàn cho du khách trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch 2018, Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và các dịp lễ trong năm 2018, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn Thành phố thực hiện tốt các nội dung sau đây:

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ tốt nhất cho du khách trước, trong và sau dịp lễ, tết; quan tâm trang trí, chiếu sáng mặt tiền, mặt đứng bên ngoài và không gian bên trong cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng, góp phần tạo diện mạo đẹp cho cơ sở và chung cho Thành phố cả ngày và đêm. Chấp hành nghiêm quy định pháp luật về giá. Nâng cao chất lượng dịch vụ của các đơn vị cung ứng dịch vụ, đặc biệt là tại các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch, các trung tâm mua sắm và cơ sở vui chơi, giải trí trên địa bàn.

Đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy; thực hiện các quy định đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; có phương án và biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn tại các khu, điểm du lịch, tuyến du lịch và tại các cơ sở kinh doanh du lịch của đơn vị, doanh nghiệp; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch.

Chủ động nghiên cứu Luật Du lịch 2017 và các văn bản hướng dẫn liên quan, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của nhà nước về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch. Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ theo quy định tại Thông tư số 26/2014/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chế độ báo cáo thống kê cơ sở áp dụng đối với các cơ sở, doanh nghiệp du lịch do ngành Du lịch quản lý, cấp phép; đảm bảo đầy đủ, chính xác các chỉ tiêu trong mẫu, nộp đúng quy định về thời hạn báo cáo và lưu trữ báo cáo tại cơ sở. Cập nhật cung cấp thông tin liên hệ của người trực tiếp được đơn vị giao thực hiện chế độ báo cáo, làm đầu mối báo cáo với Sở Du lịch Hà Nội. 
 
Thực hiện báo cáo tình hình khách du lịch trong nước và quốc tế dịp lễ Noel-Tết Dương lịch 2018 và dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t