Ba Đình cần tăng cường bảo đảm, kiểm soát tốt an toàn thực phẩm (07:02 11/05/2017)


HNP - Chiều 10/5, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm số 4 Thành phố Hà Nội đã kiểm tra tại một số cơ sở bếp ăn tập thể, cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận Ba Đình.

Các đại biểu tham dự buổi kiểm tra


Thời gian qua, quận Ba Đình đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về Luật an toàn thực phẩm và các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP, các kiến thức về ATTP tới các nhóm đối tượng như người quản lý, người sản xuất, người kinh doanh, người tiêu dùng…
 
Thực hiện Tháng an toàn thực phẩm, cấp quận đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, cấp phường thành lập 14 đoàn kiểm tra. Theo đó, cấp quận đã kiểm tra 63 cơ sở, các đoàn kiểm tra đã nhắc nhở và hướng dẫn các cơ sở thực hiện đầy đủ quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm trong sản xuất và kinh doanh.
 
Đối với loại hình kinh doanh ăn uống, nhà hàng, quận đã kiểm tra 43 cơ sở, các đoàn đã lập biên bản và đề nghị UBND phường xử phạt 2 cơ sở với tổng số tiền gần 3 triệu đồng. Riêng ở cấp phường, đã kiểm tra 415 cơ sở, xử phạt vi phạm 5 cơ sở với tổng số tiền là 3 triệu đồng, tiêu hủy 18kg gia cầm không có nguồn gốc xuất xứ.
 
Đại diện đoàn kiểm tra đã yêu cầu quận Ba Đình cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của cán bộ, nhân dân về an toàn thực phẩm; Tổ chức tập huấn, đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức, cán bộ y tế và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thức ăn đường phố về các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến ATTP.
 
Ngoài công tác kiểm tra, cần tích cực thực hiện công tác cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, yêu cầu các cơ sở ký cam kết bảo đảm ATTP…

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t